VnReview
Hà Nội

CEO Mt.Gox bị bắt tại Nhật Bản

Mark Karpeles, CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ với cáo buộc tự thêm 1 triệu USD vào tài khoản cá nhân của mình.

Mark Karpeles, CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ với cáo buộc sửa thông tin số dư tài khoản cá nhân tại chính Mt.Gox để thêm 1 triệu USD vào tài khoản.

Mark Karpeles bị áp giải vào ngày thứ Bảy vừa qua.

Theo các trang tin Nhật Bản, cảnh sát nước này đã tiến hành bắt giữ Mark Karpeles, CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox, vào ngày thứ Bảy vừa qua với cáo buộc rằng người này đã chỉnh sửa số liệu máy tính của Mt.Gox để thêm 1 triệu USD vào tài khoản cá nhân của mình.

Vào đầu năm 2014, Mt.Gox tuyên bố để mất 750.000 Bitcoin của người dùng và 100.000 Bitcoin của công ty. Sau đó, công ty này lại tuyên bố tìm thấy 200.000 Bitcoin trên một ví offline. Số Bitcoin bị mất vào thời điểm đó có giá trị khoảng 400 triệu USD, chiếm 7% tổng giá trị Bitcoin có trên thị trường.

Tin tức của truyền thông Nhật Bản cho thấy Karpeles bị bắt tại căn hộ cá nhân của mình vào lúc 7 giờ sáng ngày thứ Bảy tuần trước (theo giờ địa phơng). Cảnh sát tuyên bố Karpeles bị nghi ngờ đã cố tình chỉnh sửa tài khoản của mình tại công ty để thêm số dư 1 triệu USD vào tài khoản này. Mối liên hệ giữa khoản tiền 1 triệu USD nói trên và hơn 600.000 Bitcoin bị mất hiện chưa được làm rõ.

Một quan chức khác cho biết số 650.000 Bitcoin nói trên có thể không "bị mất" như những gì Mt.Gox tuyên bố tới công chúng.

Mark Karpeles, CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt.Gox đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ với cáo buộc sửa thông tin số dư tài khoản cá nhân tại chính Mt.Gox để thêm 1 triệu USD vào tài khoản.

Mark Karpeles trong buổi họp báo tuyên bố để mất hàng trăm triệu USD tiền Bitcoin vào tháng 2/2014.

Hiện tại, Karpeles vẫn chưa bị truy tố. Trước đó, vào ngày thứ Sáu, Karpeles tuyên bố tới Wall Street Journals rằng các cáo buộc là sai lầm và anh ta "dĩ nhiên sẽ phủ nhận" các cáo buộc này. Cả Karpales lẫn luật sư của mình đều chưa lên tiếng bình luận về vụ việc này.

Lê Hoàng

Theo WSJ

Chủ đề khác