VnReview
Hà Nội

Samsung đồng ý bồi thường cho công nhân bị ung thư

Samsung đã thừa nhận không làm hết trách nhiệm để ngăn ngừa bệnh tật và tử vong cho người lao động tại các nhà máy bán dẫn ở Hàn Quốc. Hãng điện tử Hàn Quốc sau đó cũng đã công bố quỹ mới nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề về sức khỏe cho nhân viên.

Samsung đồng ý bồi thường cho người lao động bị ung thư

Reuters cho biết Samsung đã lập quỹ 85,5 triệu USD để bồi thường cho người lao động mắc ung thư và nhiều căn bệnh nan y khác khi họ làm việc trong môi trường độc hại.

Nhóm hoạt động Sharps của Hàn Quốc, đại diện cho nhiều công nhân bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư, cho biết có khoảng 200 trường hợp đổ bệnh sau khi làm việc tại nhà máy Samsung. Khoảng 70 trong số họ đã qua đời.

Samsung cũng đã báo cáo về trường hợp tử vong do rò rỉ khí gas tại nhà máy sản xuất chip. Không lâu sau vụ tai nạn gần đây nhất, CEO Kwon Oh-hyun đã phải công khai xin lỗi vì làm ảnh hưởng đến công nhân và gia đình họ, đánh dấu bước ngoặt trong cuộc tranh chấp kéo dài gần một thập kỷ giữa hai bên: "Chúng tôi nên giải quyết các vấn đề từ trước đó. Chúng tôi rất đau lòng vì mình đã không làm như vậy. Xin bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất của chúng tôi".

Một phần tiền đầu tư của quỹ này sẽ được gửi đến cho gia đình các công nhân, một phần khác sẽ dùng để thuê các công ty chuyên về y tế để kiểm tra sức khỏe, điều kiện làm việc của công nhân. Samsung hy vọng sẽ giảm thiểu những rủi ro cho người lao động khi làm việc trong các môi trường nguy hiểm.

Minh Trung

Theo Engadget

Chủ đề khác