VnReview
Hà Nội

Tại sao Samsung loại bỏ những thành phần quan trọng trên smartphone giá rẻ và tầm trung?

Samsung là tập đoàn khổng lồ trong thế giới công nghệ và cung cấp nhiều thiết bị thực sự ấn tượng. Mặc dù được coi là thương hiệu sáng tạo trong ngành công nghệ nhưng hãng này gần đây cũng đưa ra những quyết định rất khó hiểu. Một trong số đó là việc loại bỏ một vài thành phần quan trọng khỏi những thiết bị của hãng không rõ lý do như cảm biến ánh sáng hay cảm biến tiệm cận.

Đó là những thành phần nhỏ nhưng hữu ích, nhất là với smartphone. Các thành phần nhỏ như cảm biến ánh sáng hay đèn LED thông báo có thể làm cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn nhưng Samsung lại loại bỏ những thành phần nhỏ bé này và những quyết định đó dường như không phải là ngẫu nhiên. Một ví dụ thực tế là các máy thuộc dòng Galaxy E và J không có cảm biến ánh sáng. Đây là điều lạ lẫm bởi cảm biến này có chi phí sản xuất rất rẻ và là thành phần cần thiết với mọi smartphone.

Thực tế, các smartphone tầm trung của Samsung ra mắt gần đây đều gây ấn tượng khá tốt và có thể nói là những sản phẩm đáng cân nhắc trong phân khúc. Nhưng đáng ngạc nhiên là chúng lại thiếu những thứ đơn giản như điều chỉnh độ sáng tự động. Tính năng điều chỉnh độ sáng tự động hoạt động bằng cách nhận diện môi trường ánh sáng xung quanh (sử dụng cảm biến ánh sáng) để điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp. Đây là tính năng hữu ích trong việc sử dụng smartphone. Với những smartphone giá rẻ và tầm trung thì việc thiếu vắng những tính năng nhỏ như vậy sẽ làm cho việc trải nghiệm càng trở nên thiếu thú vị.

Một ví dụ khác là chiếc Galaxy A8 (và các máy dòng Galaxy A) không có đèn LED thông báo và Galaxy E5 mất đi chế độ ngoài trời khi cập nhật lên Android L. Thêm vào đó, các máy dòng Galaxy J thậm chí còn không có ứng dụng nhạc riêng của Samsung.

Tại sao Samsung loại bỏ những thứ này khỏi những thiết bị giá rẻ và tầm trung của hãng? Bạn sẽ thấy đủ loại cảm biến trong các thiết bị cao cấp như Galaxy Note 4 hay Galaxy S6/S6 Edge, vậy tại sao lại không thấy chúng trên những thiết bị cấp thấp hơn như dòng Galaxy E? Một giải thích khả dĩ có thể là Samsung muốn khuyến khích người dùng mua các thiết bị cao cấp hơn. Theo các bạn nghĩ tại sao Samsung lại loại bỏ những tính năng nhỏ khỏi những thiết bị cao cấp? Hãy chia sẻ với VnReview qua các bình luận phía dưới nhé.

NHM

Theo Sammobile

Chủ đề khác