VnReview
Hà Nội

Hơn một nửa nhân viên IBM sử dụng Macbook

Apple không chỉ biết cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh mà còn biết cách làm họ thay đổi. Ví dụ điển hình là IBM, sự cạnh tranh giữa hai công ty ở thập niên 80 trong lĩnh vực máy tính khiến MacBook trở thành một điều cấm kỵ tại công ty này.

Hơn một nửa nhân viên của IBM sử dụng Macbook

Tuy nhiên, giờ đây tình thế đã thay đổi khi lãnh đạo IBM đang xem xét trang bị Macbook cho hơn một nửa số nhân viên hiện tại của mình. Theo thông tin từ Wall Street Journal, hiện tại nhân viên của công ty có truyền thống 104 năm này sử dụng đến 110.000 thiết bị của Apple, trong đó bao gồm 50.000 MacBook. Tuy nhiên, với kế hoạch của lãnh đạo IBM thì sắp tới là sẽ có khoảng 200.000 nhân viên công ty sử dụng MacBook, chiếm hơn một nửa trong tổng số 380.000 nhân viên.

Thông tin trên vừa được xác nhận trong một video báo cáo nội bộ của IBM được MacRumors đăng tải. Trong đó, Jeff Smith, Giám đốc thông tin của IBM đã có một cuộc thảo luận với người đồng cấp của ông bên phía Apple.

Động thái này cho thấy Apple và IBM đang muốn thiết lập một mối quan hệ hợp tác lâu dài. Song song với đó, IBM cũng tung ra một chương trình mới giúp các doanh nghiệp lớn kết hợp máy tính Mac vào hệ thống của họ. IBM mô tả dịch vụ mới như là một chất xúc tác nhằm tăng nhu cầu sử dụng các sản phẩm của Apple vào công việc. Khi công bố mối quan hệ hớp tác vào tháng Bảy năm ngoái, hai công ty cho biết họ đang "định nghĩa lại cách làm việc" bởi sự kết hợp giữa kỹ năng doanh nghiệp của IBM với sự thành công của Apple ở thị trường tiêu dùng.

Minh Trung

Theo Theverge

Chủ đề khác