VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ tự sản xuất chip di động?

Theo giới truyền thông Trung Quốc, Xiaomi đang lên kế hoạch sớm cho ra mắt mẫu chip xử lý riêng vào đầu năm sau.

Xiaomi (Trung Quốc) dự kiến sẽ sử dụng các mẫu chip xử lý mới do hãng tự sản xuất trên các thiết bị di động giá rẻ (như các mẫu Redmi). Trong tương lai công ty Trung Quốc sẽ tự sản xuất nhiều mẫu chip dành cho các smartphone cao cấp khác.

Mới đây, Xiaomi đã hợp tác với một hãng sản xuất chip để tung ra mẫu smartphone giá rẻ Redmi 2A vào hồi tháng Tư. Hiệu suất chip trên Redmi 2A được đánh giá là ngang bằng với Snapdragon 410 của Qualcomm, nhưng có chi phí sản xuất thấp hơn. Đó là lý do giúp công ty Trung Quốc có thể dễ dàng đưa ra giá bán rất hấp dẫn, chỉ 80 USD (khoảng 1,7 triệu đồng). Xiaomi đã bán được hơn 5,1 triệu máy chỉ sau 3 tháng phát hành.

Theo giới thạo tin, công ty Trung Quốc muốn khắc phục các nhược điểm trên smartphone của nhiều nên đã quyết định tự sản xuất chip xử lý. Xiaomi đã có đầy đủ các giấy phép về nhân xử lý ARM. Gần đây Xiaomi cũng đã thuê cựu chủ tịch Qualcomm ở Trung Quốc là Wang Xiang nhằm hiện thực hóa giấc mơ tự sản xuất chip.

Dù chưa chính thức xác nhận nhưng báo cáo này là hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện tại, nhiều hãng công nghệ như Samsung, Huawei (Trung Quốc) hay Apple đều là những tên tuổi đi đầu khi sử dụng các con chip tự sản xuất. Và Xiaomi cũng có thể làm được điều đó trong tương lai.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác