VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ mang Start Menu trên Windows 10 lên Windows RT

Hãng khổng lồ phần mềm mới đây xác nhận sẽ cập nhật Start Menu cũng như màn hình khoá mới của Windows 10 lên phiên bản Windows RT 8.1 Update 3 (Windows RT 8.1.3).

Start Menu trên những bản Windows 10 Technical Preview đầu tiên

Mặc dù người dùng Windows RT 8.1 hiện tại sẽ không được cập nhật lên Windows 10 nhưng Microsoft cho biết hãng sẽ mang một số thành phần của Windows 10 lên phiên bản này bao gồm Start Menu và màn hình khóa trong bản cập nhật mới nhất dành cho Windows RT 8.1 được phát hành vào tháng 9 năm nay.

Theo thông báo của Microsoft: "Nếu đang sử dụng Windows RT thì bạn sẽ không được hỗ trợ cập nhật lên Windows 10. Nhưng chúng tôi sẽ phát hành một bản cập nhật để cải thiện Start Screen và màn hình khoá vào tháng 9 năm nay. Hãy nhớ kiểm tra Windows Update thường xuyên để nhận các bản cập nhật mới nhất."

Start Menu mới trên Windows RT 8.1.3 phần lớn sẽ giống với Start Menu được Microsoft sử dụng trên những phiên bản Windows 10 Technical Preview đầu tiên chứ không giống hoàn toàn với Start Menu trên phiên bản Windows 10 chính thức. Nguyên nhân là do Start Menu trên Windows 10 Technical Preview vẫn dựa trên các hàm API của Windows 8.1 còn Start Menu trên Windows 10 chính thức thì dựa trên hàm API của Windows 10. Do vậy đây được xem là bản cập nhật "an ủi" dành cho người dùng Windows RT hiện tại mà thôi.

Microsoft dự kiến sẽ phát hành Windows RT 8.1.3 vào tháng 9 năm nay. Windows RT là một nền tảng đã "chết". Đây có thể là một trong những bản update lớn về tính năng cuối cùng được Microsoft phát hành dành cho hệ điều hành này.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác