VnReview
Hà Nội

Google tái cấu trúc, thành lập công ty mẹ Alphabet

Hãng khổng lồ Internet vừa tiến hành tái cấu trúc lại các mảng kinh doanh của công ty đồng thời công bố doanh nghiệp mới có tên là Alphabet.

Theo đó, Google sẽ thuộc sở hữu bởi công ty mẹ có tên là Alphabet với Giám đốc điều hành là Larry Page, Sergey Brin sẽ là chủ tịch và Eric Schmidt sẽ giữ chức danh Chủ tịch điều hành. Giám đốc điều hành mới của Google sẽ là Sundar Pichai.

Google bây giờ sẽ phát hành các báo cáo tài chính riêng. Các mảng kinh doanh sẽ hoạt dộng dưới sự quản lý của Google bao gồm Google Search, Maps, YouTube, quảng cáo và Android. Các mảng Nest, Fiber, Google Ventures, Google Capital, Google X sẽ được tách ra hoạt động độc lập không còn phụ thuộc vào Google nữa.

Các cổ phiếu mới sẽ được chuyển đổi theo dạng một đổi một, ví dụ 100 cổ phiếu của Google trước đây sẽ tương đương với 100 cổ phiếu của Alphabet. Nhưng chúng vẫn được giao dịch với tên cũ là GOOG cùng GOOGL.

Larry Page, đồng sáng lập Google, CEO Alphabet vừa cho biết:;"Công ty chúng tôi đang hoạt động tốt nhưng chúng tôi muốn nó được tổ chức tốt hơn và hoạt động có trách nhiệm hơn. Vì vậy chúng tôi thành lập một công ty mới gọi là Alphabet. Tôi vui mừng trở thành giám đốc điều hành của Alphabet với sự giúp đỡ của Sergey trong vai trò chủ tịch".

Ngay sau khi Google công bố thông tin tái cơ cấu công ty, cổ phiếu của công ty đã tăng lên 32 USD/cổ phiếu (tăng 5% so với phiên giao dịch trước).

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác