VnReview
Hà Nội

Nokia đang tuyển nhân sự để quay lại thị trường di động?

Hãng điện tử Phần Lan gần đây có một số dấu hiệu cho thấy họ đang chuẩn bị để quay lại với thị trường điện thoại di động.

Nokia tiến hành các hoạt động chuẩn bị để quay lại thị trường di động

2 năm trước, Microsoft đã ký thoả thuận mua lại mảng dịch vụ và thiết bị của Nokia. Theo đó Nokia chỉ được phép quay lại các hoạt động kinh doanh thiết bị di động vào cuối năm 2016. Tại thời điểm này, doanh nghiệp Phần Lan đang bận rộn với thương vụ mua lại nhà sản xuất thiết bị mạng Alcatel-Lucent và bán lại dịch vụ bản đồ HERE cho liên minh của một số hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Nhưng có lẽ họ không đợi đến thời điểm 2016 mới bắt đầu nghĩ đến việc quay lại thị trường di động khi gần đây công ty này đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm dọn đường cho thời điểm năm sau.

Một nguồn tin mới đây cho biết Nokia đang tích cực tuyển dụng các nhân sự cho mảng lập trình phần mềm thông qua quảng cáo trên Linked, trong đó có cả những kỹ sư Android. Song song đó, hãng cũng đang tìm kiếm các đối tác để xử lý việc bán hàng cho các sản phẩm mới. Trước đó, Nokia đã thử nghiệm việc trở lại thị trường di động thông qua việc hợp tác với Foxconn để sản xuất chiếc tablet chạy Android N1. Ngoài thị trường Trung Quốc, N1 cũng đã bắt đầu có mặt tại thị trường Châu Âu và nhận được những phản hồi khá tốt của người dùng. Nokia cũng phát hành ứng dụng;Android đầu tiên của mình là Z Launcher vào năm ngoái.

Nhiều nhà phân tích cho rằng Nokia sẽ lựa chọn giải pháp giao cho một đối tác khác sản xuất những chiếc điện thoại sau này giống như trường hợp của chiếc tablet N1. Mặc dù việc làm này sẽ mang lại ít lợi nhuận hơn nhưng đồng thời Nokia cũng đối mặt với ít rủi ro hơn khi quay lại thị trường đầy tính cạnh tranh này.

Vấn đề chính của Nokia bây giờ là họ làm cách nào để nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng sau một thời gian vắng bóng trên thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là một lợi thế nếu Nokia biết tận dụng tốt vì sẽ có không ít người, đặc biệt là các fan của công ty trước đây rất tò mò về sản phẩm đầu tiên của Nokia khi quay trở lại kinh doanh thiết bị di động.

Nokia còn hơn 1 năm nữa để chuẩn bị, trong khi đó họ vẫn đang hoàn tất thương vụ mua lại Alcatel-Lucent nên nhiều người tự hỏi Nokia có sử dụng thương hiệu này cho những chiếc điện thoại di động trong tương lai không.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác