VnReview
Hà Nội

Google lập Alphabet, nhưng không sở hữu Alphabet.com

Tên miền của công ty mẹ Alphabet lại là abc.xyz!

Giao diện trang abc.xyz của Alphabet

Google hiện nay chỉ còn là một phần của Alphabet. Alphabet sẽ là công ty mới quản lý Google và tất cả các sản phẩm khác của hãng. Tại sao công ty mới lại có tên là Alphabet? CEO Google/Alphabet Larry Page cho biết vì Alphabet nghĩa là "bộ sưu tập toàn bộ các chữ cái trong ngôn ngữ, một trong những phát minh quan trọng nhất của loài người, và là hạt nhân của dịch vụ tìm kiếm Google".

Tuy nhiên, tên miền của Alphabet lại là... abc.xyz - chứ không phải alphabet.com (hiện đang bị quá tải vì... Google). Lấy tên miền là abc.xyz trước mắt có thể gây ảnh hưởng đến lượng truy cập vào website của công ty.

Có vẻ cả Google lẫn Alphabet đều không sở hữu alphabet.com - mà tập đoàn xe hơi BMW đang sở hữu tên miền này. Alphabet là một phần trong tập đoàn BMW và là một giải pháp kinh doanh di động tập trung vào quản lý và tài chính. Alphabet thành lập năm 1997. Vì thế khó có khả năng hãng xe hơi sẽ từ bỏ tên miền lâu năm này của mình.

Và trang alphabet.com của BMW

Gần đây, công ty Alphabet International GmbH đã giành được các giải thưởng trong International Auto Finance Network.

Ngoài ra, cả Google lẫn Alphabet lẫn abc.xyz đều không sở hữu tài khoản @alphabet trên Twitter. Tài khoản đó hiện do một người tên là Chris Andrikanich sở hữu. Nếu muốn theo dõi tin tức của Alphabet trên Twitter, bạn có thể theo đuôi @alphabetinc, chứ không phải @abc. Bởi vì @abc đang do công ty ABC nắm giữ. Còn @abcxyz có vẻ là một tài khoản mang tính … khiêu dâm.

Hoàng Lan

Theo Tech Crunch

Chủ đề khác