VnReview
Hà Nội

John Chen: Phần cứng BlackBerry vẫn có chỗ đứng riêng

Những ai đang nghĩ rằng BlackBerry đang chuẩn bị ngừng sản xuất điện thoại có lẽ nên lắng nghe nội dung cuộc nói chuyện của CEO John Chen với tạp chí FOXBusiness hôm thứ Hai vừa qua.

John Chen: phần cứng vẫn còn quan trọng với BlackBerry

Vị CEO nắm giữ quyền lực hai năm tại BlackBerry cho biết, phần cứng vẫn là một phần quan trọng của công ty và ông mong muốn cung cấp đầy đủ dịch vụ đầu cuối cho khách hàng.;Chen đã chỉ ra việc công ty bắt đầu có lợi nhuận sau khi tổ chức lại chiến lược kinh doanh điện thoại di động.

Chen cho biết, hiện tại công ty đang tập trung vào những mảng kinh doanh có thế mạnh của mình như: an ninh, bảo mật cho cá nhân và doanh nghiệp. Ông cho rằng các thiết bị BlackBerry với khả năng bảo mật cao vẫn có những khách hàng riêng của nó. 

Nói cách khác, việc bán hàng của BlackBerry sẽ tập trung vào doanh nghiệp và nhóm người dùng quan tâm nhiều đến bảo mật. Điều này một phần xuất phát từ việc công ty nhận ra rằng thật khó cạnh tranh với các nhà sản xuất thiết bị iOS hay Android với các sản phẩm được thiết kế cho giải trí. Và do đó, Chen hướng những thiết bị cầm tay của mình vào mục đích giúp cho người dùng làm việc hiệu quả hơn.

"Phần cứng tiếp tục là một phần quan trọng của mảng thiết bị, dịch vụ đầu cuối của BlackBerry. Có một cơ hội tuyệt vời cho BlackBery để đạt được nhiều doanh thu hơn từ việc cung cấp các giải pháp cho khách hàng doanh nghiệp. Và chúng tôi sẽ tiếp tục là sự lựa chọn của các cá nhân cần một chiếc điện thoại thông minh có thể giữ cho các thông tin cá nhân, dữ liệu của họ luôn an toàn", Chen cho biết.

Chen tiết lộ hầu hết chính quyền các nước G7 và G20 đều sử dụng nền tảng bảo mật của BlackBerry. Không những vậy, công ty vẫn tiếp tục phát triển và hoàn thiện công nghệ làm cho các dữ liệu mang tính riêng tư và an toàn hơn. Trong bài phỏng vấn của mình, FOXBusiness cũng đề cập đến một số tin đồn cho rằng BlackBerry đã được liên hệ mua lại bởi một số công ty như Lenovo, Samsung, Micrososft nhưng Chen cho biết khả năng tài chính của công ty vẫn nằm trong mức an toàn (công ty hiện đang có 3 tỷ USD tiền mặt trong ngân hàng).

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định sẽ lắng nghe các đề nghị mua lại cũng như các mối quan hệ hợp tác từ đối tác nếu điều đó có thể giúp công ty phát triển hơn nữa. Nói cách khác, BlackBerry vẫn muốn thành công bằng cách riêng của mình và họ đang nỗ lực để thực hiện điều đó.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác