VnReview
Hà Nội

Sony khuyên người dùng Vaio không nên nâng cấp lên Windows 10

Sony mới đây đã khuyến cáo người dùng Vaio không nên nâng cấp lên Windows 10 cho đến khi công ty Nhật phát hành driver mới tương thích với Windows 10 cho laptop của họ.

Hàng chục triệu người dùng máy tính trên toàn thế giới đã cài đặt và đang sử dụng Windows 10 trên chiếc máy tính thân yêu của mình. Tuy nhiên hãng điện tử Nhật Bản vừa cho biết các khách hàng đang sử dụng dòng laptop Vaio của họ không nên nâng cấp ngay lên Windows 10 trong thời điểm hiện tại.

Mặc dù đã bán đi thương hiệu Vaio cho một quỹ đầu tư Nhật Bản vào đầu năm ngoái nhưng Sony vẫn tiếp tục cung cấp và hỗ trợ cho các sản phẩm Vaio của mình. Trang Neowin cho biết hiện tại, Sony đang làm việc để tung ra các bản cập nhật driver tương thích với Windows 10. Sau đây là nguyên văn thông báo trên trang web của Sony:

"Chúng tôi đang thử nghiệm trên các model được hỗ trợ và cho thông báo kết quả nhanh nhất khi có thể. Chúng tôi đang có kế hoạch nâng cấp driver cũng như ứng dụng tương thích với Windows 10 cho các mẫu laptop Vaio cài sẵn Windows 8 và 8.1, thời gian phát hành sẽ tùy thuộc vào hệ điều hành được cài sẵn trên từng thiết bị".

Sony cho biết hãng sẽ phát hành driver tương thích với Windows 10 cho các mẫu laptop Vaio cài sẵn Windows 8.1 vào tháng 10 năm nay. Còn những model được cài sẵn Windows 8 sẽ phải chờ lâu hơn một chút (chưa rõ thời gian cụ thể). Riêng những mẫu Vaio cài sẵn Windows 7, hiện chưa có thông tin chính thức cho biết hãng có tung ra driver tương thích Windows 10 cho những thiết bị này hay không.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác