VnReview
Hà Nội

Smartphone Lenovo sẽ do Motorola thiết kế

Công ty Trung Quốc tuyên bố thương hiệu Mỹ sẽ chịu trách nhiệm chính trong tất cả các khâu thiết kế, phát triển và sản xuất smartphone mang thương hiệu Lenovo.

Trong ngày 12/8, Lenovo đã chính thức công bố kết quả kinh doanh Q2 2015. Trong quý vừa qua, công ty Trung Quốc chứng kiến doanh thu tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 10,7 tỷ USD. Tuy vậy, lợi nhuận của Lenovo trong quý này đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ 2014, đạt mức 105 triệu USD.

Trên mảng di động (smartphone và tablet), doanh thu 1,2 tỷ USD đến từ Motorola chiếm gần một nửa tổng doanh thu di động của Lenovo (2,1 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ 2014). Do tốc độ tăng trưởng sụt giảm và tình trạng cạnh tranh ngày càng gia tăng, mảng di động của Lenovo (bao gồm cả Motorola) đã phải chịu khoản lỗ 292 triệu USD trong quý trước đó.

Tổng cộng, Lenovo đã bán ra 16,2 triệu chiếc smartphone trong quý 2 này, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng của Motorola giảm 31% xuống còn 5,9 triệu máy. Với sản lượng 2,5 triệu máy, Lenovo hiện vẫn đang đứng thứ 3 thị trường tablet toàn cầu.

Quan trọng hơn cả, công ty Trung Quốc cũng đưa ra tuyên bố sẽ đưa trách nhiệm thiết kế, phát triển và sản xuất smartphone Lenovo về phía Motorola.

Thông cáo của Lenovo cho biết: "Danh mục sản phẩm của Lenovo sẽ đơn giản, tối ưu hơn, với ít sản phẩm được phân biệt rõ ràng hơn. Mô hình kinh doanh nhanh nhạy hơn, gọn gàng hơn sẽ giúp tăng sức bán của Lenovo trên toàn cầu và đẩy mạnh các hoạt động hiệu quả hiện đang được chuỗi cung ứng của Lenovo thực hiện. Bộ phận Di động của Lenovo sẽ tiếp tục điều hành hoạt động của mảng di động nói chung, nhưng sẽ phụ thuộc vào Motorola trong khâu thiết kế, phát triển và sản xuất smartphone".

Cú bắt tay đưa Motorola về với Lenovo

Cũng trông báo cáo tài chính ngày hôm qua, Lenovo bày tỏ hy vọng sẽ đưa mảng di động trở lại với lợi nhuận trong vòng 2 - 3 quý nữa. Vào cuối tháng 10, Lenovo đã hoàn tất thương vụ mua lại Motorola từ Google với giá 2,9 tỷ USD.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác