VnReview
Hà Nội

Samsung, HTC chuẩn bị hưởng lợi từ sự thất vọng với iPhone 4S

iPhone 4S của Apple không gây ấn tượng với fan và nhà đầu tư làm cổ phiếu của các nhà cung cấp cho Apple và của Apple giảm, cổ phiếu Samsung, HTC, LG tăng.

Hãng tin Reuters vừa đưa tin các hãng sản xuất smartphone châu Á có cơ hội khai thác sự suy giảm hiếm hoi của người khổng lồ công nghệ Apple sau khi chiếc iPhone 4S mới thất bại trong việc hấp dẫn người hâm mộ và các nhà đầu tư, tạo dư địa tốt hơn cho các đối thủ Android giành thêm thị trường.

Smartphone iPhone – được giới thiệu lần đầu tiên năm 2007 với màn hình cảm ứng phẳng và hiện được các đối thủ áp dụng rộng rãi – là tiêu chuẩn bàng trong thị trường smartphone đang bùng nổ. Doanh số của nó đã thổi bạt rất nhiều kế hoạch tham vọng của nhiều đối thủ cạnh tranh.

Cổ phiếu của Samsung Electronics , HTC và LG Electronics; - tất cả đều sản xuất smartphone chạy nền tảng Android của Goolge – đến khi đóng cửa thị trường hôm nay, ngày 5/10, đã tăng.

Các công ty này nay có thể hăng hái quảng bá các mẫu smartphone cao cấp hàng đầu của mình trước mùa mua sắm cuối năm nay mà dự báo sẽ giúp doanh số của họ tăng mạnh.

"Apple không còn lợi thế dẫn đầu nữa. Dịch vụ đám mây của họ thậm chí sau Android. Hãng giờ chỉ có thể bán sản phẩm dựa trên sự trung thành của người dùng với nhãn hiệu”, nhà phân tích K.C.Lu của Gartner ở Đài Bắc nói.

"Người dùng có lẽ chờ đợi mua chiếc iPhone tiếp theo. Nếu họ không thể đợi, họ có thể chuyển sang các thương hiệu có thông số tiên tiến hơn”.

Chiếc iPhone 4S có thiết kế y hệt như mẫu iPhone 4 trước đó đã làm thất vọng người hâm mộ - họ đã hy vọng chiếc iPhone mới có thiết kế mỏng hơn, màn hình lớn hơn so với chiếc iPhone đã không được cập nhật từ hơn một năm qua.

"Mối quan ngại chính đối với Samsung đã luôn là đà smartphone của hãng  sẽ giảm do tác động của việc Apple ra mắt iPhone mới. Nhưng điều đó nay đã giảm đi nhiều vì iPhone mới đã không làm nhiều người hứng thú”, Kim Young-chan, nhà phân tích thuộc công ty Shinhan Investment Corp ở Seoul nhận xét.

Cổ phiếu của hãng sản xuất smartphone Đài Loan HTC tăng 0,6% ở thị trường Đài Bắc, trong khi các đối thủ Hàn Quốc của Apple là Samsung và LG tăng 1,7% và 0,4% tương ứng tại thị trường Hàn Quốc.

Chủ đề khác