VnReview
Hà Nội

Toà án Mỹ bác đơn kháng quyết của Samsung trong vụ kiện Apple

Samsung vẫn kiên cường theo đuổi cuộc đại chiến smartphone vốn đã kéo dài suốt từ năm 2012 cho tới nay. Song, với phán quyết mới của Tòa Phúc Thẩm Mỹ, gã khổng lồ Hàn Quốc có lẽ sẽ phải sớm chấp nhận thua cuộc.

Samsung vẫn kiên cường theo đuổi cuộc đại chiến smartphone vốn đã kéo dài suốt từ năm 2012 cho tới nay. Song, với phán quyết mới của Tòa Phúc Thẩm Hoa Kỳ, gã khổng lồ Hàn Quốc có lẽ sẽ phải sớm chấp nhận thua cuộc.

Cuộc đại chiến pháp lý về vấn đề bằng sáng chế và sở hữu trí tuệ giữa Apple và Samsung tưởng chừng đã kết thúc vào năm 2012, khi thẩm phán Lucy Koh tuyên bố Samsung thua kiện Apple một cách toàn diện (không thắng bất cứ điều khoản nào) và phải bồi thường cho công ty của Tim Cook tới 1 tỷ USD. Trong năm ngoái, mức bồi thường này đã được giảm xuống còn 548 triệu USD, do Tòa án Phúc thẩm Mỹ quyết định Apple không được quyền thu tiền với các vấn đề về thiết kế thương mại, khiến cho các tuyên bố dạng như "iPhone độc nhất nhờ có hình dáng riêng" của Apple trở nên vô nghĩa.

Tuy vậy, Samsung vẫn không bằng lòng với phán quyết này và đã yêu cầu xin phúc thẩm theo hình thức En Banc (12 thẩm phán cùng đưa ra quyết định). Đến ngày thứ Sáu (14/8) vừa qua, nỗ lực của Samsung chính thức thất bại khi Tòa Phúc thẩm Hoa Kỳ từ chối thực hiện phiên xử mới.

Thất bại của Samsung đứng trong bối cảnh khi có cả Google, Facebook lẫn HP đều đã tham gia ủng hộ kháng quyết của công ty Hàn Quốc trong vụ xử mới. Sau thất bại này, Samsung chỉ còn một lựa chọn cuối cùng là đưa đơn kiện của mình lên Tòa Tối cao tại Mỹ.

Samsung vẫn kiên cường theo đuổi cuộc đại chiến smartphone vốn đã kéo dài suốt từ năm 2012 cho tới nay. Song, với phán quyết mới của Tòa Phúc Thẩm Hoa Kỳ, gã khổng lồ Hàn Quốc có lẽ sẽ phải sớm chấp nhận thua cuộc.

Ngoài vụ kiện lịch sử nói trên, vụ kiện thứ hai của Apple và Samsung với trọng tâm là các dòng smartphone và tablet mới hơn cũng đã kết thúc với phần thắng thuộc về Apple. Theo đó Samsung sẽ phải trả cho công ty của Tim Cook 120 triệu USD. Dù khoản tiền bồi thường này được xem là đủ nhỏ để có thể coi là một thành công của Samsung, gã khổng lồ Hàn Quốc khẳng định vẫn sẽ đệ đơn kháng nghị.

Lê Hoàng

Theo Phone Arena

Chủ đề khác