VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ tìm cách cấm bán iPhone 4S ở Pháp, Ý

Hôm nay, Samsung Electronics cho biết sẽ cố gắng ngăn cản việc bán mẫu iPhone 4S ở Pháp và Ý như một biện pháp đáp trả lại thái độ cứng rắn của Apple đối với smartphone và máy tính bảng Galaxy S.

Samsung đang chạy đua rát mặt với Apple để trở thành hãng bán được nhiều smartphone nhất thế giới. Theo báo Mỹ Wall Street Journal đưa tin, hãng đang cố giành vị thế tay trên trong cuộc chiến pháp lý với đối thủ đồng thời là đối tác lâu năm Apple đã khơi mào hồi tháng Tư khi cáo buộc Samsung sao chép các chi tiết thiết kế chính trong các sản phẩm Galaxy S.

;

 

Hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã nộp đơn kiện Apple lên tòa án ở hai quốc gia châu Âu Pháp và Ý. Với sự chú ý của cả thế giới về sự kiện Apple ra mắt sản phẩm iPhone mới, Samsung cho hay hãng sẽ tìm kiếm phán quyết sơ bộ cấm bán iPhone 4S ở hai nước nói trên.

Trong một thông cáo, Samsung cho hay họ sẽ cáo buộc Apple vi phạm ba sáng chế của Samsung đã sử dụng trong cái gọi là công nghệ truyền 3G.

Một người phát ngôn của Samsung nói họ chọn Pháp và Ý bởi đây là hai thị trường chính ở châu Âu của hãng và thêm rằng, các yếu tố gồm thủ tục và hệ thống pháp luật địa phương đã ảnh hưởng đến quyết định đâm đơn kiện ở đâu.

Trước đó, báo chí Hàn Quốc đã trích lời các lãnh đạo Samsung nói rằng họ sẽ cố ngăn cản việc bán điện thoại iPhone mới ở một số nước.

Hiện tòa án ở Đức và Hà Lan đã tạm thời cấm bán smartphone và máy tính bảng Samsung Galaxy S do vi phạm sáng chế. Tòa án ở Mỹ và Úc tuần tới dự kiến sẽ quyết định xem cáo buộc của Apple với Samsung có căn cứ hay không.

iPhone 4S vừa được ra mắt sáng nay (theo giờ Hà Nội). Đây thực chất là mẫu iPhone 4 được nâng cấp về cấu hình như bộ xử lý, RAM, hệ điều hành...

iPhone 4S sẽ có màu đen và màu trắng với 3 phiên bản 16GB giá 199 USD, 32GB giá 299 USD và 64GB giá 399 USD kèm với hợp đồng hai năm với các nhà mạng. Sản phẩm này sẽ chính thức ra mắt thị trường vào ngày 14/10 ở 7 quốc gia gồm Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật.

Sau đó gần nửa tháng (28/10), Apple sẽ mở rộng thị trường bán iPhone 4S đến 22 quốc gia khác, chủ yếu là các nước châu Âu (Đông Nam Á chỉ có một quốc gia duy nhất là Singapore). Cuối năm 2011, bản đồ bán iPhone 4 của Apple sẽ mở rộng thêm 70 quốc gia nữa với hơn 100 nhà mạng tham gia phân phối.

Tương tự như với iPhone 4, nhiều khả năng các nhà mạng Viettel và VinaPhone của Việt Nam sẽ bắt đầu phân phối iPhone 4S vào đợt ba, tức là cuối năm nay.

Chủ đề khác