VnReview
Hà Nội

Giới đầu tư thất vọng với loạt smartphone mới của Samsung

Cổ phiếu của Samsung Electronics Co. đã giảm đến mức thấp nhất trong vòng 10 tháng qua do giới đầu tư cảm thấy thất vọng với loạt sản phẩm mới của công ty này, họ cho rằng chúng chưa đủ sức để thách thức Apple Inc.

Giới đầu tư thất vọng với loạt smartphone mới của Samsung

Hôm thứ Hai, cổ phiếu của Samsung đã giảm tiếp 3,2%, chỉ còn 1,104,000 won/cổ phiếu, đây là mức thấp nhất kể từ cột mốc 28/10/2014. Tính từ đầu năm, cổ phiếu của Samsung đã giảm 17% và nếu tiếp tục đà này thì đây là năm thứ 3 liên tiếp cổ phiếu của Samsung bị mất giá.

Samsung vừa trình làng bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus có màn hình cong, với hi vọng vực dậy đà tăng trưởng lợi nhuận và lấy lại doanh số bán hàng từ tay của Apple và các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Huawei. Với màn hình lớn 5.7 inch (lớn hơn so với iPhone 6 Plus), thiết kế kết hợp giữa kim loại và kính cùng việc tích hợp dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay cho hai thiết bị mới, Samsung hi vọng những sản phẩm của mình sẽ thoát khỏi định kiến là những chiếc smartphone Android rẻ tiền.

Yoo Eui Hyung, một nhà phân tích của Công ty Dongbu Securities ở Seoul cho biết: "Sự kiện UnPacked tuần qua thật đáng thất vọng, chúng ta phải thừa nhận một thực tế là những chiếc điện thoại thông minh mới khó lòng đảo ngược sự suy giảm lợi nhuận hiện nay của công ty".

Việc Samsung giới thiệu bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge Plus sớm hơn dự tính trước đó một phần cũng vì họ muốn giành lấy thời cơ chiếm lĩnh thị trường khi iPhone 6s, 6s Plus của Apple chưa ra mắt.

Thu nhập của Samsung đã giảm trong 5 quý liên tục. Lợi nhuận Quý 2/2015 của Samsung không đạt được như kì vọng do hãng đánh giá sai về nhu cầu của thị trường đối với chiếc Galaxy S6 và đã phải giảm giá đáng kể chiếc smartphone mới tung ra thị trường được 4 tháng này.

Minh Trung

Theo BNN.ca

Chủ đề khác