VnReview
Hà Nội

HTC sắp bán nhà máy tại Thượng Hải cho công ty Trung Quốc

Cùng với việc cắt giảm nhân sự, trang tin Đài Loan NextMagazine cho biết HTC có kế hoạch bán nhà máy sản xuất smartphone ở Thượng Hải cho một nhà sản xuất của Trung Quốc nhưng chưa công bố tên tuổi của nhà sản xuất này.

HTC bán nhà máy tại Thượng Hải cho một nhà sản xuất Trung Quốc

HTC sở hữu nhiều nhà máy sản xuất smartphone tại Trung Quốc và Đài Loan. Nhà máy tại Thượng Hải được xây dựng vào năm 2009 với kinh phí khoảng 32,2 triệu USD. Tại thời điểm 2010, khoảng thời gian mà HTC "ăn nên làm ra", nhà máy này có diện tích hoạt động tới hơn 146.000 mét vuông và đã phải hoạt động gấp đôi công suất.;

Hiện tại, việc kinh doanh của HTC đang leo dốc và cổ phiếu của hãng đã giảm xuống mức thấp kỷ lục do sự cạnh tranh quyết liệt từ Apple, Samsung và cả những nhà sản xuất mới nổi từ Trung Quốc. Ngay sau khi thông tin về việc bán nhà máy ở Thượng Hải được công bố, cổ phiếu của HTC đã giảm nhẹ 0,4%.

Việc bán nhà máy sẽ bổ sung một lượng tiền mặt đáng kể vào tài khoản của HTC để giải quyết những khó khăn trước mắt.

HTC được cho là đang phát triển một smartphone cao cấp với tên mã HTC O2 dùng vi xử lý Snapdragon 820 mới. Rất có thể sản phẩm này sẽ được hãng điện thoại Đài Loan tung ra tại triển lãm IFA diễn ra ở Đức vào tháng 9 tới.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác