VnReview
Hà Nội

BlackBerry chi nhánh Ấn Độ chỉ còn... 15 nhân viên

Số lượng nhân viên của BlackBerry tại Ấn Độ đã giảm xuống ít hơn 1/4 so với lượng nhân viên của năm ngoái. Tính tới thời điểm hiện tại chỉ còn 15 nhân viên đang tiếp tục làm việc.

Năm ngoái vào thời điểm này, chi nhánh BlackBerry tại Ấn Độ có khoảng 70 nhân viên làm việc. Tuy nhiên nhiều nhân sự đã rời khỏi công ty, thậm chí có cả những người nhân sự chủ lực. Một trong số những nhà quản lý rời khỏi công ty là Sunil Lalvani. Ông từng là giám đốc chỉ đạo các chương trình cho BlackBerry nhưng nay đã chuyển sang đầu quân cho chi nhánh Qualcomm tại Ấn Độ.

Malthew Tonkin sau đó đã thay Lalvani lên nắm quyền tuy nhiên trưởng bộ phận quản lý sản phẩm Advait Vaidya đã rời BlackBerry sau đó. Tiếp nối là một loạt các vị trí nhân sự khác như Giám đốc bán hàng và phân phối tại thị trường Ấn Độ, Sri Lanka và Bangladesh, ông Sameer Bhatia đã chuyển sang công ty Seagate Technology.

Mặc dù nhiều nhân sự chủ chốt đã "dứt áo ra đi" nhưng BlackBerry chi nhánh Ấn Độ cho biết, hãng vẫn cam kết duy trì sự hiện diện tại thị trường Ấn Độ. Thời gian gần đây, BlackBerry được đồn đoán sẽ sớm ra mắt một mẫu smartphone chạy Android vào tháng 11 tới. Nếu sản phẩm có mặt trên thị trường Ấn Độ, nó hứa hẹn sẽ vực dậy doanh số bán hàng của BlackBerry tại thị trường nơi Android vẫn là nền tảng di động chiếm ưu thế hàng đầu.

BlackBerry đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo trong chu kỳ quay vòng sản xuất. Chùm dâu đen đang lên kế hoạch sẽ tập trung vào việc tận dụng các cơ hội tăng trưởng trong khi vẫn gia sức thúc đẩy lợi nhuận bền vững trong tất các ngành kinh doanh.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác