VnReview
Hà Nội

Jonh Chen: BlackBerry cần thêm nhiều ứng dụng

Trong một cuộc nói chuyện mới đây tại Churchill Club, John Chen, CEO của BlackBerry cho biết: "chúng tôi cần nhiều ứng dụng hơn".

Jonh Chen: chúng tôi cần thêm nhiều ứng dụng

Nếu bạn hỏi mọi người tại sao không mua một thiết bị của BlackBerry, rất nhiều người sẽ không ngần ngại cho bạn biết vì hệ sinh thái này quá ít ứng dụng. Mặc dù nhiều ứng dụng Android có thể chạy được trên những thiết bị BlackBerry OS 10.2 trở lên nhưng không phải lúc nào chúng cũng hoạt động đúng như cách hiển thị trên các thiết bị chạy hệ điều hành của Google.

Việc lựa chọn các ứng dụng từ Amazon Appstore cũng không hoàn toàn làm hài lòng người dùng. Trong một cuộc nói chuyện mới đây tại Churchill Club, CEO John Chen của BlackBerry đã thổ lộ: "Amazon Appstore không cạnh tranh với Google Play hay Apps Store của Apple. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ trên Amazon Appstore".

Trước khi tin đồn về một chiếc điện thoại nắp trượt sử dụng Android lan truyền, Chen từng tuyên bố: "Sẽ không bao giờ có một chiếc điện thoại BlackBerry chạy Android cho đến khi nền tảng này thật sự an toàn". Nhưng giờ đây, khi trả lời phỏng vấn, thái độ của Chen đã có nhiều thay đổi: "nếu muốn đi xa, bạn phải có các đối tác".

Chen cũng thừa nhận một thực tế rằng những mẫu smartphone BlackBerry gần đây không đạt được thành công như mong muốn. Khi đề cập đến BlackBerry Passport và BlackBerry Classic, ông cho rằng: "đây không phải là một thành công vang dội".

BlackBerry Venice;

Gần đây, chiếc điện thoại bàn phím trượt BlackBerry Venice đã xuất hiện trong một số đoạn video và ảnh chụp bị rò rỉ từ Việt Nam cho thấy thiết bị mới của BlackBerry sẽ chạy hệ điều hành Android của Google. Chiếc điện thoại BlackBerry Passport Silver Edition mới được trình làng gần đây cũng rò rỉ phiên bản chạy Android. Hay như hai tuần trước, cũng có tin đồn BlackBerry sẽ phát hành một chiếc điện thoại Android nhắm vào đối tượng người dùng doanh nghiệp trong năm tới.

Với những thông tin trên, dường như Chen đang chuẩn bị cho một quyết định chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của BlackBerry, đó là phát hành thiết bị chạy hệ một hệ điều hành khác ngoài BB OS. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chen cho biết công ty sẽ khó kiếm được lợi nhuận từ điện thoại trong thời gian ngắn trước mắt, tuy nhiên BlackBerry sẽ không từ bỏ mảng kinh doanh này.

Thông thường, ý tưởng thường xuất hiện trong những lúc khó khăn nhất và có vẻ như Venice Slider (BlackBerry Venice) chạy Android là một trường hợp như vậy. Ngay sau thông tin rò rỉ về BlackBerry Venice, rất nhiều fan của Android và BlackBerry đã chú ý đến thiết bị này. Đây có thể là một cơ hội tốt mà Chen có thể nắm bắt để đưa BlackBerry trở lại đà thành công trước đây.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác