VnReview
Hà Nội

Apple tham vọng tự làm kênh truyền hình và phim truyện riêng

Apple đang tham vọng tự xây dựng riêng cho mình một kênh truyền hình riêng và dấn thân vào ngành công nghiệp điện ảnh.

Theo báo cáo từ trang Variety, Apple đã tiến hành gặp gỡ và làm việc với giám đốc điều hành Hollywood về kế hoạch tạo ra một chương trình truyền hình cùng những bộ phim đầu tiên của Apple.

Thông tin trên được tiết lộ trong lúc chỉ khoảng một tuần nữa Apple sẽ công bố bộ đôi iPhone mới và tại đây nhiều người còn hy vọng rằng, Apple sẽ tiết lộ thêm về Apple TV và dịch vụ truyền hình mới. Động thái này cho thấy Apple đang mở rộng lĩnh vực kinh doanh rộng hơn, trong đó có việc tham gia vào thị trường truyền hình trực tuyến, cạnh tranh với Netflix, Hulu, và Amazon.

Gần đây, Apple đã bỏ ra một khoản tiền lớn chưa từng có cho ekip sản xuất chương trình Top Gear bao gồm:;Jeremy Clarkson, James May và Richard Hammond của đài BBC, ngay sau khi họ rời đài BBC vào tháng Bảy. Tuy nhiên đáng tiếc đến phút chót, Apple đã bị Amazon "cuỗm" mất bản hợp đồng đắt giá này. Amazon đã chi ra 36 triệu USD chỉ riêng cho Clarkson để thuyết phục được ekip sản xuất này

Ngoài ra, Apple được cho là đang tìm hiểu cách thức tạo ra một dịch vụ truyền hình trực tuyến bao gồm nhiều kênh truyền hình cáp trong cùng một gói kênh. Những gói kênh này sẽ được cung cấp thông qua thiết bị Apple TV. Theo trang 9to5mac, Apple đã bắt đầu đàm phán với nhiều công ty truyền thông về dịch vụ video trực tuyến sẽ ra mắt vào đầu năm sau với giá khởi điểm 40 USD/tháng.

Mặc dù kế hoạch phát triển dịch vụ nội dung số này của Apple vẫn còn đang trong giai đoạn khởi động, nhưng nhìn nhận từ nhiều thế mạnh của gã khổng lồ công nghệ Mỹ, người dùng vẫn hoàn toàn có quyền tin tưởng về khả năng làm tốt và làm thành công dịch vụ này của Apple.

Tiến Thanh

Theo BI

Chủ đề khác