VnReview
Hà Nội

CEO Acer: Không có chuyện chúng tôi sáp nhập với Asus

CEO của Acer cho rằng Acer và Asustek sẽ không thể sáp nhập với nhau bởi điều đó vi phạm Luật thương mại công bằng ở Đài Loan.

CEO Acer, ông Jason Chen.

Đáp lại tin đồn cho rằng Asustek và Acer nên sáp nhập với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp và khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế, CEO Acer Jason Chen đã nhấn mạnh điều này là không thể xảy ra.

Lý do của điều này nằm ở luật Công bằng thương mại của Đài Loan. Asustek và Acer có tổng thị phần chiếm tới 70% thị trường Đài Loan, nếu như hai công ty công nghệ này sáp nhập với nhau thì sẽ phạm luật.

Ngoài trở ngại chính từ chính sách của chính phủ, vấn đề hòa nhập văn hóa kinh doanh của hai công ty cũng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và đầy thách thức.

Người sáng lập Acer, ông Stan Shih từng nhận định giá cổ phiếu thấp của Acer sẽ khiến hãng phải tính tới bước đường cùng là bán lại công ty. Kể từ tháng Tư, giá trị cổ phiếu của Acer đã giảm tới 50%. Lợi nhuận ròng của hãng này trong 6 tháng đầu năm là 5,4 triệu USD, giảm 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của hãng trong tháng Bảy vừa qua cũng đã giảm 33% so với năm ngoái. Khi trả lời phỏng vấn vào cuối tháng Tám, ông Shih cho rằng công ty mua lại Acer sẽ sở hữu một cái vỏ trống rỗng.

Người sáng lập Acer, ông;Stan Shih.

Tiến Thanh

Theo DigiTimes

Chủ đề khác