VnReview
Hà Nội

Những câu nói hay nhất của Steve Jobs

Apple đã thông báo Steve Jobs, đồng sáng lập và CEO của hãng kể từ năm 1997, đã qua đời. Đây là một ngày đau buồn và một trong những cách tưởng nhớ con người tài năng, sâu sắc này là nhớ lại những câu trích dẫn thiên tài trong thế giới công nghệ của ông.

Dưới đây là những trích dẫn đáng nhớ nhất từ Steve Jobs về máy tính, sống và chết và mọi thứ trong cuộc sống.

“Rất nhiều công ty đã chọn phương án thu hẹp, và có lẽ đó là việc làm đúng đắn đối với họ. Chúng tôi chọn con đường khác. Niềm tin của chúng tôi là nếu chúng tôi tiếp tục đặt những sản phẩm tuyệt vời trước mặt khách hàng, họ sẽ tiếp tục mở hầu bao của họ”.

“Hầu hết mọi thứ – mọi kỳ vọng ngoại cảnh, tất cả niềm tự hào, tất cả nỗi sợ hãi thất bại hoặc xấu hổ – những thứ này chẳng còn là gì khi đối mặt với cái chết, chỉ còn duy nhất cái gì thực sự quan trọng. Nhớ rằng sẽ chết là cách tốt nhất tôi biết để tránh cạm bẫy nghĩ rằng mình có gì đó để mất. Một khi đã trần trụi, chẳng có lý do gì để không đi theo lời mách bảo của trái tim”.

“Thiết kế không chỉ là nó trông giống cái gì và cảm giác như thế nào. Thiết kế còn là nó hoạt động như thế nào”.

“Sáng tạo phân biệt giữa một nhà lãnh đạo và một người theo đuôi”.

“Đôi khi khi bạn sáng tạo, bạn mắc phải nhiều sai lầm. Tốt nhất là thừa nhận chúng nhanh chóng và đi tiếp bằng việc cải thiện các sáng tạo khác của mình”.

“Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng điều họ muốn và sau đó cố đưa cho họ cái đó. Vào lúc bạn làm được điều khách hàng muốn thì họ sẽ muốn thứ khác mới rồi”.

“Thời gian của các bạn có giới hạn cho nên đừng lãng phí nó bằng cách sống một cuộc sống của ai đó. Đừng để bị rơi vào bẫy của sự giáo điều – tức sống với bằng những kết quả từ suy nghĩ của người khác. Đừng để ý kiến huyên náo của người khác nhấn chìm giọng nói của chính mình. Và quan trọng nhất, hãy can đảm đi theo trái tim và trực giác của bạn. Bằng cách nào đó chúng đã biết bạn muốn thực sự trở thành như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu”.

“Tôi là người duy nhất biết thế nào là mất một phần tư tỷ đô-la trong một năm…”

“Tôi luôn muốn sở hữu và kiểm soát công nghệ chính ở trong mọi thứ chúng tôi làm”.

“Sáng tạo chẳng có gì liên quan đến việc bạn có bao nhiêu đô-la chi cho R&D. Khi Apple ra Mac, IBM đang chi ít nhất 100 lần cho R&D. Nó không phải là về tiền bạc. Nó là về nhân lực bạn có, bạn được dẫn dắt như thế nào và bạn hiểu nó bao nhiêu”.

“Để chuyển những ý tưởng thực sự thú vị và công nghệ non trẻ vào một công ty mà có thể tiếp tục sáng tạo trong nhiều năm nữa thì cần rất nhiều kỷ luật”

Chủ đề khác