VnReview
Hà Nội

BlackBerry bỏ 425 triệu USD mua công ty bảo mật Good Technology

BlackBerry vừa công bố chính thức thông tin mua lại công ty bảo mật Good Technology với giá 425 triệu USD.

BlackBerry mua lại công ty bảo mật Good Technology với giá 425 triệu USD

BlackBerry, một cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực bảo mật trên smartphone vừa bỏ ra 425 triệu USD để mua lại công ty bảo mật di động Good Technology. Thương vụ này sẽ giúp cho BlackBerry cải tiến khả năng quản lí thiết bị di động của mình. Đây cũng là một tin tốt cho các đối tác của BlackBerry vì trong nhiều năm qua công ty này đã cung cấp các giải pháp bảo mật cho nhiều sản phẩm di động của các hãng.

Good Technology sẽ giúp cho BlackBerry cung cấp các ứng dụng an toàn cho bất kỳ hệ điều hành di động nào bằng cách sử dụng các công nghệ bảo mật đã được nhiều chính phủ trên khắp thế giới phê duyệt. 64% thiết bị được quản lý bởi nền tảng công nghệ MDM của Good Technology chạy hệ điều hành iOS, tiếp theo là các sản phẩm chạy Android và Windows Phone. Nền tảng này cho phép mã hóa ứng dụng của người dùng, chống mất mát dữ liệu và tạo ra sự an toàn thông tin liên lạc giữa các ứng dụng.

Công nghệ của Good Technology được sử dụng bởi 6200 tổ chức khác nhau trên thế giới, trong đó có tới một nửa số công ty thuộc Fortune 100, các ngân hàng, cơ quan hàng không vũ trụ, quân đội… Trong khi đó, BlackBerry cung cấp các giải pháp an toàn thông tin cho chính phủ các nước G7, 16 và G20. Công ty cũng hợp tác với 10 công ty luật và ngân hàng hàng đầu trên thế giới.

John Chen, CEO của BlackBerry cho biết bằng cách mua lại Good Technology, BlackBerry sẽ giải quyết tốt nhất vấn đề khó khăn của CIO hiện nay: quản lý bảo mật thiết bị trên nhiều nền tảng di động. Cả BlackBerry và Good Technology đều có sự hiện diện mạnh mẽ trong các doanh nghiệp và chính phủ khắp nơi trên thế giới và với giao dịch này, BlackBerry sẽ nâng cao hơn nữa doanh số và khả năng cung cấp các giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp, chính phủ.

Thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 3 trong năm tài chính 2016 của BlackBerry.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác