VnReview
Hà Nội

Samsung lên kế hoạch cắt giảm 10% nhân viên tại trụ sở chính

Samsung Electronics đang lên kế hoạch cắt giảm 10% số lượng nhân viên tại trụ sở chính của công ty.

Samsung có kế hoạch cắt giảm 10% nhân viên tại trụ sở chính

Thời báo;Korea Economic Daily cho biết, Samsung sẽ nhắm mục tiêu vào các nhân viên đang làm việc ở bộ phận quản lý nguồn nhân lực, quan hệ công chúng, tài chính… hãng từ chối đưa ra lí do cho việc cắt giảm này nhưng cho biết, chính sách này vẫn có thể tiếp tục được triển khai trong năm tới.

Gần đây, những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung thất bại trong việc gây chú ý của người dùng khiến doanh thu của công ty liên tục giảm trong các tháng qua, thậm chí giá trị thị trường của công ty đã sụt giảm khoảng 40 tỷ USD kể từ tháng Tư. Thị phần smartphone toàn cầu của Samsung đã giảm 3% trong quý 2 và công ty Hàn Quốc cũng đánh mất vị trí số 1 tại thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Chung Chang Won, một nhà phân tích của Nomura Holdings Inc cho rằng: "Cắt giảm việc làm là cách dễ nhất để kiểm soát chi phí, chi tiêu và quản lý chặt chẽ hơn hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của công ty. Với chính sách này, trong thời gian ngắn tới sẽ khó thấy được lợi nhuận của Samsung tăng trưởng một cách nhanh chóng".

Công ty này đã có tổng cộng 98.999 nhân viên tại trụ sở chính tính đến tháng hết tháng Sáu (theo hồ sơ của công ty). Ngay sau thông tin cắt giảm nhân sự, cổ phiếu của Samsung đã tăng nhẹ 1,7%, chấm dứt giai đoạn giảm liên tục 15% từ đầu năm đến nay.

Để đón đầu việc Apple chuẩn bị tung ra iPhone 6s, 6s Plus, Samsung đã nhanh chân ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 5 cách đây ít lâu. Công ty Hàn Quốc thu về 171 tỷ USD trong năm tài chính 2014 và họ hi vọng con số này năm nay sẽ gần tương đương với năm ngoái.

Minh Trung

Theo Bloomberg

Chủ đề khác