VnReview
Hà Nội

Android Pay chính thức ra mắt, đối đầu Apple Pay

Google vừa chính thức công bố dịch vụ thanh toán di động của riêng mình là Android Pay.

Các thiết bị cầm tay Android đi kèm với một chip NFC có thể tận dụng tính năng này để trả tiền tại các cửa hàng bán lẻ có hỗ trợ hệ thống POS NFC. Những người đã sử dụng dịch vụ Google Wallet trước đây có thể cập nhật lên Android Pay. Nếu không, bạn cũng có thể tải về và cài đặt trực tiếp Android Pay từ kho ứng dụng Google Play. Những thiết bị cầm tay mới của các nhà mạng như Verizon, AT&T và T-Mobile chạy Android 4.4 trở lên đều được cài đặt sẵn Android Pay.

Không giống như Apple Pay khi Apple có thể thu về 0,15% giá trị giao dịch thẻ tín dụng (credit card) và 0,5% giá trị của một giao dịch thẻ ghi nợ (debit card), Google sẽ không thu khoản phí nào khi người dùng sử dụng Android Pay vì Master Card và Visa cho phép Google truy cập miễn phí vào tiêu chuẩn an ninh tokenization của họ. Với cơ chế tokenization, số tài khoản thẻ tín dụng của bạn sẽ được đổi thành một con số duy nhất để xác nhận cho một lần giao dịch và số thẻ tài khoản luôn được giữ bí mật.

Google cho biết hiện Android Pay đã được chấp nhận bởi Best Buy, McDonald, Macy, Walgreens, Whole Foods, Toys R Us và nhiều nhà bán lẻ khác. Nhiều ngân hàng và cửa hàng phân phối sẽ hỗ trợ dịch vụ này trong tương lai gần.

Người dùng có thể sử dụng mã pin, mật khẩu cho giao dịch với Android Pay. Những thiết bị chạy Android 6.0 Marshmallow có thể sử dụng dấu vân tay để xác thực giao dịch với dịch vụ Android Pay.

Trong khi đó, dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay cũng chuẩn bị có mặt tại thị trường Mỹ vào ngày 28/9 tới. Khác với Apple Pay và Android Pay, Samsung Pay có khả năng hoạt động ngay cả khi nhà bán lẻ không hỗ trợ hệ thống NFC dựa trên POS. Bởi vì, dịch vụ thanh toán của Samsung sử dụng một công nghệ quét để nhà bán lẻ lấy thông tin từ thẻ tín dụng.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác