VnReview
Hà Nội

AMD chia tách mảng CPU và GPU, lập bộ phận mới

Theo công bố báo chí mới được phát hành, AMD sẽ thành lập một bộ phận mới có tên;Radeon Technologies Group, chuyên về phát triển GPU và tách riêng ra với mảng nghiên cứu CPU.

AMD đã có một năm không thực sự khởi sắc khi hãng đã phải sa thải đi 3 giám đốc điều hành cao cấp trong một đợt cải tổ đội ngũ lãnh đạo. Người được bổ nhiệm là giám đốc điều hành Lisa Su được kỳ vọng sẽ khôi phục lại mảng GPU và giúp AMD tái xuất thị trường.

Nhưng trong một động thái bất ngờ vào hôm 9/9, AMD đã tiến hành chia tách mảng phát triển CPU và GPU, đồng thời lập ra bộ phận Radeon Technologies Group chuyên về nghiên cứu GPU.

AMD cũng đã bổ nhiệm Raja Koduri làm Phó chủ tịch cao cấp kiêm kiến trúc sư trưởng của bộ phận phát triển Radeon Technologies Group. Ông chịu trách nhiệm giám sát tất cả các công đoạn nghiên cứu, sản xuất công nghệ đồ họa được sử dụng trong APU của AMD, GPU rời và bán tùy chỉnh. 

Koduri hứa hẹn sẽ là nhân tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng và mở rộng tầm ảnh hưởng của AMD tới các thị trường thiết bị thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế (AR).

Phó chủ tịch cao cấp Raja Koduri tại bộ phận Radeon Technologies Group mới của AMD.

Theo AMD cho biết, động thái mới này của hãng sẽ giúp hãng tập trung tốt hơn vào công việc chính. AMD hy vọng sẽ giành lại được phần thị phần đã giảm gần đây từ mức 38% xuống chỉ còn 18%, mặc cho kết quả benchmark Direct 12 thực sự được đánh giá rất cao và đầy triển vọng.

AMD cũng mong đợi sẽ dẫn đầu xu hướng phát triển thiết bị thực tế ảo và tương tác thực tế trong thời gian tới, đối đầu với đối thủ sừng sỏ NVIDIA, dẫu rằng AMD hiện không phải là một "tay chơi" trong lĩnh vực này.

Hiện tại khó có thể khẳng định AMD có thể thành công trên con đường mới đã lựa chọn hay không, nhưng việc tập trung nhiều hơn cho thế mạnh về đồ họa có lẽ là một bước đi đúng đắn của hãng sản xuất linh kiện điện tử bán dẫn hàng đầu thế giới này.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác