VnReview
Hà Nội

Doanh số iPhone 6s và 6s Plus dự kiến đạt 85 triệu máy trong năm nay

Theo dự báo của hãng nghiên cứu thị trường DigiTimes Research, doanh số iPhone 6s và 6s Plus dự kiến có thể đạt tổng cộng 80-85 triệu máy vào nửa cuối năm nay.

Theo đó, lượng bán ra tất cả các thiết bị iPhone trong thời kỳ này sẽ đạt từ 125 - 130 triệu máy. Qua đó nâng tổng lượng iPhone bán ra trong năm 2015 là 234 - 239 triệu máy.

Riêng iPhone 6s và 6s Plus sẽ chiếm từ 80 - 85 triệu máy tính từ thời điểm bán ra cho tới cuối năm.

Trong khi tính năng 3D Touch có thể không phải là một điều gì đó đủ thu hút một lượng lớn nhu cầu mua iPhone thế hệ mới, DigiTimes Research tin rằng, việc thiếu đi sự hợp tác với các nhà khai thác viễn thông mới và sự cạn kiệt nhu cầu các thiết bị iPhone tại Trung Quốc sẽ tác động rất nhiều lên doanh số của bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus.

Hai mẫu iPhone 6s và 6s Plus chỉ là bản nâng cấp của bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus đã ra mắt năm ngoái. Chính vì vậy, giới công nghệ vẫn chưa thấy được sự bứt phá nào của bộ đôi sản phẩm ngoài việc Apple chỉ "thêm nếm" thêm chút gia vị cho chúng.

Dù vậy, điểm nhấn của bộ đôi này vẫn là chip Apple A9 mạnh mẽ, nhanh hơn gấp 70% so với iPhone 6, camera sau 12MP với tính năng chụp ảnh Live Photos, hỗ trợ kết nối LTE 300 Mbps và Wi-Fi chuẩn ac.

Hiện tại Apple đã chính thức cho phép người dùng đặt hàng thông qua cửa hàng Apple Store trực tuyến và sẽ phát hành chính thức vào ngày 25/9 tới. Dự kiến Việt Nam cũng sẽ đón nhận bản xách tay bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus cùng ngày sản phẩm lên kệ. Giá bán dự kiến cho các phiên bản xách tay sẽ rất đắt đỏ, phiên bản iPhone 6s bản 16 GB sẽ có giá bán khoảng 27 triệu đồng và 6s Plus 16 GB là 30 triệu đồng trở lên.

Trong khi đó, hàng chính hãng iPhone 6s và 6s Plus nhiều khả năng sẽ cập bến thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 11 tới, tuy nhiên giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Tiến Thanh

Theo DigiTimes

Chủ đề khác