VnReview
Hà Nội

Nintendo bổ nhiệm sếp mới, tiếp tục công cuộc cải tổ

Nintendo vừa chính thức bổ nhiệm Tatsumi Kimishima làm tân chủ tịch của công ty.

Nintendo bổ nhiệm Chủ tịch mới

Tháng Bảy vừa qua, Nintendo đã nói lời chia tay với cựu chủ tịch Satoru Iwata, người đã gắn bó với vị trí này từ năm 2002. Kể từ đó, công ty đã ra sức tìm kiếm người thay thế vị trí do Iwata để lại.

Theo thông tin mới nhất từ Nintendo thì công ty này đã chính thức bổ nhiệm Tatsumi Kimishima vào vị trí chủ tịch công ty. Ông là một doanh nhân nhiều kinh nghiệm và có hiểu biết sâu sắc về văn hóa phương Tây, có lẽ đây là lí do mà Nintendo chọn Kimishima cho vị trí này. Trước đó, tân chủ tịch Ninten do cũng đã có thời gian làm giám đốc tài chính của Pokemon Company (từ năm 2000).

Kimishima lên nắm chức vụ chủ tịch trong bối cảnh Nintendo đang trong giai đoạn cải tổ. Công ty này hi vọng sẽ phát triển thương hiệu Nintendo lên một tầm cao mới trong thời đại mà Sony, Microsoft đang thống trị thị trường console (thiết bị chơi game cầm tay) và các game casual đang ngày càng phổ biến trên các thiết bị di động.

Hai cựu lãnh đạo của công ty là Shigeru Miyamoto và Genyo Takeda sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong chiến lược tương lai của Nintendo, trong đó bao gồm cả kế hoạch phát triển thiết bị chơi game cầm tay NX của riêng Nintendo (có thể sẽ sử dụng CPU của AMD).

Minh Trung

Theo Neowin, Engadget

Chủ đề khác