VnReview
Hà Nội

Bkav sẽ phân phối Bphone qua nhà mạng Ấn Độ, Thái Lan, Indo

Tập đoàn công nghệ Bkav đã có các cuộc đàm phán, tiếp xúc với một loạt nhà mạng của Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia và một nhà mạng châu Âu bên lề Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động đang diễn ra tại Hong Kong, khả năng lớn là để phân phối Bphone tại các thị trường nước này.

Hội nghị thượng đỉnh LTE ở Hong Kong

Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông và di động đang diễn ra tại Hong Kong. Bên lề sự kiện, Tập đoàn Bkav đã có một loạt cuộc tiếp xúc, đàm phán với các nhà mạng quốc tế.

Theo thông tin của phóng viên VnReview có mặt tại Hong Kong, mặc dù sự kiện chính thức bắt đầu từ hôm nay ngày 15/9, nhưng trước đó, bên lề sự kiện đã dày đặc lịch trình các cuộc tiếp xúc, đàm phán giữa các hãng. Trong đó, đáng lưu ý có các cuộc đàm phán giữa Tập đoàn công nghệ Bkav của Việt Nam và một số nhà mạng, mà theo danh sách là đến từ Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và châu Âu.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên VnReview, đại diện Tập đoàn Bkav từ chối thông tin về nội dung cũng như đối tác đàm phán mà chỉ cho hay "Các chương trình cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp sau". Mặc dù vậy, có thể thấy đây là một trong những động thái Tập đoàn Bkav đang triển khai cho kế hoạch phân phối Bphone ở các thị trường nước ngoài.

Qua quan sát của phóng viên, sáng hôm qua, ngày 14/9, Bkav đã có cuộc đàm phán kéo dài hơn 1 giờ với nhà mạng True Move (Thái Lan). True Move là mạng di động thuộc tập đoàn True Corp có thị phần lớn nhất Thái Lan, 24,6% tương đương với 26 triệu thuê bao, trong đó có 900 nghìn thuê bao 4G. Trong cùng ngày, Bkav cũng làm việc với nhà mạng Ấn Độ, Indonesia và Telenor, một hãng cung cấp dịch vụ di động lớn của châu Âu đang đầu tư nhiều ở các thị trường châu Á.

Theo chương trình sự kiện, Tập đoàn Bkav còn có cuộc làm việc với các lãnh đạo cấp cao của Qualcomm về Bphone thế hệ tiếp theo. Trả lời nhanh phóng viên, ông Andy Chu, Giám đốc Bkav Singpore và khu vực châu Á cũng khẳng định việc này nhưng từ chối thông tin chi tiết.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động do hãng Qualcomm tổ chức, với sự tham dự của lãnh đạo hơn 600 nhà mạng, nhà sản xuất trong ngành công nghiệp viễn thông di động trên thế giới. Nội dung tập trung vào chủ đề các công nghệ kết nối di động thế hệ mới nhất như LTE, Transfer Jet...

Thanh Trà

Chủ đề khác