VnReview
Hà Nội

CEO Yahoo từ chức do sức ép scandal bằng cấp

Ông Scott Thompson đã kết thúc nhiệm kỳ CEO Yahoo chóng vánh của mình sau khi một lỗ hổng trong tiểu sử về học vấn của ông bị lộ ra ngoài làm cho hãng Internet một thời vang bóng Yahoo bẽ mặt.

CEO Yahoo từ chức

Ông Scott Thompson

Theo website tin tức Mỹ Fox News, ông Scott Thompson được Yahoo thuê làm CEO từ tháng Một năm nay. Trước khi đầu quân cho Yahoo, ông là chủ tịch bộ phận Paypal của eBay.

Ông Thompson đã đồng ý từ chức hồi cuối tuần qua sau khi ban lãnh đạo công ty đã có được bằng chứng trái ngược với khẳng định của ông rằng ông không khai man bằng cấp.

Đặc biệt, một nguồn tin còn cung cấp cho Yahoo thông tin rằng rõ ràng ông Thompson đã nhiều năm tự nhận là có bằng khoa học máy tính trong khi trên thực tế ông không hề có.

Thông tin ông Thompson khai man bằng cấp bắt đầu từ việc có lời tố cáo việc trong hồ sơ gửi Ủy ban chứng khoán Mỹ nói ông có bằng khoa học máy tính là sai.

Ông Thompson đã nói với Yahoo là ông không chịu trách nhiệm về thông tin sai liên quan đến bằng cấp của ông. Ông là CEO Yahoo thứ tư từ chức trong vòng 5 năm qua.

Yahoo cho hay ông Ross Levinsohn, giám đốc phụ trách các website đa phương tiện của Yahoo sẽ tạm thời tiếp quản vị trí của ông Thompson.

Bảo Thạch

Chủ đề khác