VnReview
Hà Nội

Cựu CEO Hyundai về làm giám đốc dự án xe tự lái của Google

Google vừa bổ nhiệm John Krafcik, cựu CEO của Hyundai vào chức vụ Giám đốc dự án xe tự lái của công ty.

Cựu CEO Hyundai sẽ về làm giám đốc dự án xe tự lái của Google

Mới đây, Google đã thuê John Krafcik phụ trách chức vụ Giám đốc dự án xe tự lái của công ty. Đây là dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn "dấn thân" sâu hơn vào lĩnh vực xe tự hành trong thời gian tới.

Wall Street Journal cho biết, John Krafcik đã từng có 14 năm làm việc tại Ford, nơi ông được đề bạt lên đến chức vụ kỹ sư trưởng cho cả Expedition và Navigator SUV. Sau đó, ông đến làm việc cho Hyundai trong 10 năm và từng nắm giữ chức vụ CEO của công ty này. Trước khi về với Google, John Krafcik nắm giữ chức vụ chủ tịch của trang web bán xe TrueCar.

Google cũng đã xác nhận rằng đội ngũ nhân sự của dự án xe hơi tự lái (bao gồm cả John Krafcik) đang đẩy nhanh tiến độ về phía trước: "Chúng tôi đang cảm thấy hài lòng về sự tiến bộ của mình vì vậy chúng tôi đang đầu tư cho một đội ngũ có thể phát triển công nghệ này ngang tầm với tiềm năng của nó. Sự có mặt của John với những kiến thức về chuyên môn và ngành công nghiệp tự động sẽ đặc biệt có giá trị khi chúng tôi hợp tác với các đối tác khác nhau để đạt được mục tiêu của mình".

Google khởi động dự án xe tự lái vào năm 2009 và hiện tại vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, trong đó có một số thử nghiệm đã được phép tiến hành trên đường phố công cộng. Việc thuê Krafcik hứa hẹn sẽ nhanh chóng đưa dự án này vào thương mại hóa trong tương lai.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác