VnReview
Hà Nội

Toshiba trình diễn Bphone tại Hội nghị thượng đỉnh về di động

Hãng điện tử Nhật Bản Toshiba đã sử dụng Bphone để trình diễn công nghệ kết nối siêu nhanh TransferJet tại Hong Kong. Bphone trở thành sản phẩm Việt Nam đầu tiên được đưa ra như một điển hình về phát triển công nghệ tiên tiến trong một sự kiện tầm cỡ toàn cầu.

Chiều ngày 16/9, trên sân khấu Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động tại Hong Kong, lãnh đạo hãng điện tử Toshiba vừa có bài trình bày về công nghệ TransferJet, trong đó sử dụng smartphone Bphone để trình diễn. Bài trình bày nhấn mạnh TransferJet là công nghệ mới, có tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh, đơn giản chưa từng thấy.

bphone

Ông Hideki Ogura, Tổng giám đốc phụ trách phát triển nền tảng của Toshiba giới thiệu về Bphone trên sân khấu Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động tại Hong Kong

"Hiện nay có hai smartphone sử dụng TransferJet. Một là Bphone Việt Nam sử dụng chip Qualcomm MSM8974 và Fujitsu Nhật Bản dùng MSM8994", ông Hideki Ogura, Tổng giám đốc phụ trách phát triển nền tảng của Toshiba nói. "Đây là Bphone của Tập đoàn công nghệ Bkav như các bạn đã thấy", ông Hideki Ogura giơ cao chiếc smartphone "Designed by Bkav. Made in Vietnam" trên sân khấu trước sự chứng kiến của hàng trăm quan khách quốc tế.

Toshiba trình diễn Bphone

Tổng giám đốc phụ trách phát triển nền tảng Toshiba trình bày về công nghệ TransferJet hiện đang có mặt trên Bkav Bphone và Fujitsu Arrows NX F-04G

TransferJet là công nghệ giúp người dùng truyền dữ liệu không dây tầm gần như nhạc, phim ảnh độ nét cao giữa các thiết bị di động với tốc độ siêu nhanh. TransferJet giống với công nghệ NFC, nhưng trong khi NFC chỉ thực hiện nhiệm vụ trao đổi dữ liệu giống như cái bắt tay giữa hai thiết bị, TransferJet là chiếc "ống dẫn dữ liệu" thực thụ từ thiết bị này tới thiết bị khác. Theo Toshiba, công nghệ này có tốc độ truyền dữ liệu đến 375 Mbps, đủ để chuyển một file video HD dài 20 giây trong vòng 1 giây.

Hiện tại ngoài Bphone, có Fujitsu Arrows NX F-04G là điện thoại thứ hai trên thế giới tích hợp công nghệ TransferJet. Tuần trước, tại Triển lãm điện tử IFA Berlin (Đức), Toshiba đã giới thiệu thẻ nhớ SDHC dung lượng 16GB hỗ trợ TransferJet với tốc độ truyền tải dữ liệu không dây lên đến 560 Mbps.

Ra mắt hồi cuối tháng Năm, nhà sản xuất Bphone đã bị "ném đá", cho rằng "nổ" khi tuyên bố đây là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ truyền dữ liệu siêu nhanh TransferJet. Sự kiện Toshiba trình diễn Bphone không chỉ cho thấy chiếc smartphone "Designed by Bkav. Made in Vietnam" đã dẫn đầu xu hướng công nghệ trên thế giới mà còn là một sự công nhận quốc tế đối với chất lượng của sản phẩm.

Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về viễn thông di động diễn ra tại Hong Kong từ ngày 14-16/9/2015. Tham dự có lãnh đạo hơn 600 nhà mạng, hãng sản xuất trong ngành viễn thông di động trên thế giới. Như tin đã đưa, tại đây Tập đoàn công nghệ Bkav đã có một loạt cuộc tiếp xúc đàm phán với các nhà mạng Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và châu Âu để phân phối Bphone tại các thị trường này.

Thanh Trà

Chủ đề khác