VnReview
Hà Nội

Microsoft bị kiện vì phân biệt giới tính

Một cựu nhân viên vừa đâm đơn kiện Microsoft vì hành vi phân biệt giới tính.

Microsoft bị cựu nhân viên kiện vì phân biệt giới tính

Microsoft vừa bị kiện bởi chính một cựu nhân viên của công ty, Katie Moussouris. Katie đã làm việc tại bộ phận Microsoft's Trustworthy Computing Group trong 7 năm trước khi rời khỏi nơi này hồi năm ngoái.

Moussouris cáo buộc Microsoft trả tiền cho nhân viên nữ ít hơn so với các nhân viên nam cho cùng một vị trí công việc. Đồng thời, cô cũng cho rằng công ty cũ thường xuyên cất nhắc các nhân viên nam hơn so với nữ.

Trong một thông cáo báo chí, luật sư của Moussouris cho biết: "chính sách của Microsoft đãi ngộ nhân viên nữ kém hơn so với nam. Những chính sách này của công ty đã vi phạm luật lao động và kết quả là nó tạo ra sự phân biệt giới tính trong văn hóa của công ty".

Moussouris nói thêm: "trường hợp của tôi không phải là duy nhất". Đơn kiện của cô đã được nộp tại tòa án liên bang ở Seattle.

Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft bị cáo buộc phân biệt đối cử với các nhân Năm ngoái Nancy Williams, một nữ nhân viên làm việc tại bộ phận Azure cũng từng tố cáo công ty này phân biệt đối xử với các nhân viên nữ.

Giám đốc điều hành mới của Microsoft, Satya Nadella từng bị hiểu lầm về một phát ngôn liên quan đến quyền phụ nữ. Sau đó, ông đã phải tổ chức một cuộc thảo luận về quyền của phụ nữ tại nơi làm việc để xoa dịu tình hình.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ kiện của Katie Moussouris.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác