VnReview
Hà Nội

Instagram cán mốc 400 triệu người dùng, vượt mặt Twitter

Trong một tuyên bố trên blog hôm qua (22/9), Facebook cho biết dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram đã chính thức cán mốc 400 triệu người dùng hàng tháng, vượt trên cả Twitter.

Cột mốc mới này của Instagram đạt được chỉ chưa đầy một năm sau khi mạng xã hội này cán mốc 300 triệu người dùng vào tháng 12/2014.

Theo công bố, có khoảng hơn một nửa trong số 100 triệu người dùng mới nhất sống ở Châu Âu và Châu Á, chiếm hơn 75% tổng lượng người dùng thực tế bên ngoài nước Mỹ. Những quốc gia mới nhất tham gia vào trào lưu Instagram gồm Brazil, Nhật Bản và Indonesia.

Ngoài ra, Instagram cũng cho biết có khoảng 80 triệu bức ảnh được chia sẻ và 3,5 tỷ lượt "thích" mỗi ngày.

Trong khi đó Facebook mất tới 6 năm để đạt được cột mốc phát triển như trên. Tất nhiên chỉ khi Instagram;thuộc về tay Facebook và dưới sự nhào lặn, huấn luyện tài tình của mạng xã hội tỷ dân, trang chia sẻ ảnh đã thực sự có được một cuộc lột xác ngoạn mục và tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Instagram tự hào chia sẻ trên blog: "Khi Instagram ra mắt cách đây gần 5 năm, 400 triệu người dùng có vẻ như là một giấc mơ xa vời. Nhưng giờ chúng tôi sẽ phấn đấu để cải tiến Instagram - giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên toàn thế giới thông qua những bức ảnh và kết nối mọi người thông qua những đam mê được sẻ chia".

Trong khi đó, các nền tảng mạng xã hội khác cũng đang có những bước phát triển song hành cùng Instagram như Messenger của Facebook hiện đã có 700 triệu người dùng và WhatsApp là 900 triệu người dùng.

Với kỷ lục mới về số lượng người dùng, Instagram cũng đã chính thức "qua mặt" Twitter. Theo báo cáo quý 2 của "tiểu blog" Twitter, lượng người dùng của mạng xã hội này hiện nay chỉ khoảng 316 triệu người. Một lần nữa, Instagram đã chứng minh cho giới công nghệ thấy khoảng đầu tư 1 tỷ USD của Facebook không hề lãng phí mà thậm chí còn gặt hái được nhiều quả ngọt.

Tiến Thanh

Theo Instagram và Business Insider

Chủ đề khác