VnReview
Hà Nội

Samsung Pay có khởi đầu thuận lợi ở quê nhà

Sau khi có được một khởi đầu "tuyệt vời" tại thị trường Hàn Quốc, nền tảng thanh toán di động Samsung Pay sẽ đổ bộ vào Mỹ từ ngày 28/9 tới.

Dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay đã có mặt tại Hàn Quốc tròn 1 tháng. Tính đến ngày 20/9 vừa qua, những giao dịch dựa trên Samsung Pay tại đây đã lên đến 30 triệu USD. Dịch vụ này đã xử lý 1,5 triệu giao dịch với 900.000 trường hợp được thông qua chiếc điện thoại Galaxy Note 5. Nhưng không giống các dịch vụ cạnh tranh khác, Samsung Pay không yêu cầu các nhà bán lẻ phải hõ trợ thanh toán qua NFC.

Nhờ mua lại LoopPay, hệ thống của Samsung sẽ làm việc với MST (Magnetic Secure Transmission: hệ thống truyền dữ liệu từ tính bảo mật) cũng như thông qua NFC. 90% các nhà bán lẻ đã sử dụng MST để xử lý các giao dịch thẻ tín dụng, điều này đồng nghĩa với rất nhiều điểm bán hàng đã sẵn sàng để hỗ trợ Samsung Pay.

"Mặc dù các thông tin về Samsung Pay liên tục được cập nhật nhưng phản hồi của người dùng vượt quá mức mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi biết Samsung Pay sẽ làm thay đổi cuộc chơi trong ngành công nghiệp thanh toán di động và bây giờ từ dữ liệu người dùng, chúng tôi nhìn thấy dịch vụ này tác động rất lớn đến thói quen và phong cách sống của khách hàng", Injong Rhee, phó chủ tịch điều hành của Samsung Electronics cho biết.

Thành công tại thị trường Hàn Quốc là một bước đệm hoàn hảo cho Samsung Pay khi nó chuẩn bị xâm nhập thị trường Mỹ vào ngày 28/9 tới. Hiện nay, dịch vụ thanh toán này đã có sẵn trên các thiết bị của Samsung như Samsung Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 edge+, Galaxy Note5 và Gear 2 sẽ ra mắt vào tháng tới.

Minh Trung

Theo Phone Arena

Chủ đề khác