VnReview
Hà Nội

Huawei định làm bút cảm ứng cạnh tranh với Samsung?

Hãng điện tử Huawei (Trung Quốc) có thể đang bí mật nghiên cứu một loại bút cảm ứng mới cạnh tranh với dòng bút S Pen đã quá quen thuộc trên dòng Galaxy Note của Samsung.

Bút S Pen 2 của Samsung

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Huawei đang nghiên cứu một dòng bút cảm ứng đặc biệt dành cho một mẫu phablet kích thước siêu lớn sẽ sớm lộ diện trong thời gian tới.

Theo đó, công ty Trung Quốc được cho đang đàm phán với một số nhà sản xuất bút stylus trong nước nhằm sớm hiện thực hoá tham vọng tấn công thị trường thiết bị màn hình lớn, cạnh tranh với dòng Galaxy Note của Samsung.

Thông tin ban đầu tiết lộ, Huawei có thể đã tiếp cận với Wacom, công ty đã cùng hợp tác với Samsung để phát triển bút S Pen trên dòng Galaxy Note. Tuy nhiên, có vẻ Huawei đã thất bại trong cuộc đàm phán với Wacom. Bởi lẽ Wacom và Samsung đã đạt được một số thỏa thuận về độc quyền công nghệ trên bút S Pen.

Liệu Huawei có thể cạnh tranh ở thị trường bút cảm ứng trên di động với Samsung?

Do vậy, hãng điện tử Trung Quốc hiện đang tìm kiếm nhà cung cấp khác có thể sản xuất bút cảm ứng với giá thành "rẻ" và "hiệu năng" tốt, nhằm thách thức ngay cả các "lão làng" chuyên về các sản phẩm thiết kế, trong đó có Wacom.

Hiện tại chưa rõ ai sẽ sản xuất cũng như những tính năng được trang bị trên bút cảm ứng của Huawei sẽ như thế nào. Nhưng nếu như tin đồn này là đúng, đây sẽ là một sản phẩm rất đáng mong đợi. Bởi lẽ, truyền thống của các hãng công nghệ Trung Quốc không chỉ riêng Huawei là luôn đặt tiêu chí giá rẻ và tính năng hấp dẫn cho mỗi sản phẩm lên hàng đầu.

Tiến Thanh

Theo Android Authority

Chủ đề khác