VnReview
Hà Nội

Siri: Đùa thôi, iPhone mới là smartphone tốt nhất

Tuần trước, nàng trợ lý cá nhân Siri đã "phản chủ" iPhone, ca ngợi Nokia Lumia 900 là "smartphone tốt nhất". Tuần này, có vẻ như nàng đã được chỉnh đốn lại việc phát ngôn.

Siri

Theo Cnet, hiện giờ tính năng trợ lý ảo Siri trên iPhone khi được hỏi "Smartphone nào là tốt nhất?" thì có vài cách đáp lại, nhưng tất cả đều ngụ ý câu trả lời là iPhone. Trong đó có câu: "Anh đang đùa đấy à?" và "Chiếc smartphone anh đang cầm trong tay ấy".

Câu trả lời Lumia 900 của Siri trước đó cho câu hỏi "chiếc smartphone tốt nhất" là đến từ Wolfram Alpha, một công cụ tìm kiếm đặc biệt mà Siri thường tham vấn để tìm câu trả lời cho các câu hỏi của người dùng.

Điều đó nói lên rằng Wolfram Alpha có lẽ không phải là địa chỉ tốt nhất để tìm câu trả lời cho việc xếp hạng smartphone. Hiện tại, công cụ tìm kiếm này đặt máy tính bảng TouchPad của HP (nó thậm chí không phải là một chiếc điện thoại) ở vị trí số 3 danh sách smartphone tốt nhất và xếp hạng "smartphone tốt nhất" theo dữ liệu lấy từ đánh giá của khách hàng của chuỗi bán lẻ Mỹ Best Buy.

Câu trả lời hiện tại về "smartphone tốt nhất" của Siri đến từ đâu vẫn chưa rõ, còn Apple thì tất nhiên không bao giờ tiết lộ về điều đó.

Hải Ninh

Chủ đề khác