VnReview
Hà Nội

Bước đi mới của Microsoft tại thị trường Trung Quốc

Để thâm nhập thị trường Trung Quốc, Microsoft đã đồng ý để Baidu trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt Egde của Windows 10.

Baidu trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Edge tại thị trường Trung Quốc

Kể từ khi Windows 10 ra mắt, đã có 10 triệu lượt tải về và cài đặt hệ điều hành mới của Microsoft tại thị trường Trung Quốc. Microsoft cũng đã bắt tay hợp tác với một số công ty nội địa của Trung Quốc, trong đó có Baidu - công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại quốc gia này.

Theo thỏa thuận giữa hai công ty, Baidu sẽ trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên trình duyệt của Edge Microsoft (dành riêng cho phiên bản Windows 10 phát hành tại thị trường Trung Quốc). Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ phát hành ứng dụng Windows 10 Express để giúp cho người dùng Trung Quốc an toàn hơn khi sử dụng Windows 10 trên máy tính. Đổi lại, Baidu sẽ cung cấp những ứng dụng riêng cho điện toán đám mây, tìm kiếm, bản đồ và duyệt video lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Tuy nhiên, Microsoft sẽ không bỏ bê công cụ tìm kiếm Bing nhằm hỗ trợ cho Baidu ở Trung Quốc. Theo ông Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch marketing mảng Windows và thiết bị của Microsoft, cho biết bên cạnh việc cung cấp trải nghiệm mang tính địa phương (như Baidu ở Trung Quốc), công ty vẫn chú trọng phổ biến công cụ tìm kiếm Bing trên toàn thế giới, nhằm mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn cho người dùng Windows 10.

Theo giới thạo tin, dường như Microsoft cũng đã đạt được thỏa thuận với Xiaomi để cung cấp Windows 10 cho các smartphone của công ty này. Được biết, Xiaomi sẽ tùy biến bản ROM cho phù hợp với các sản phẩm của công ty.

Minh Trung

Theo Neowin

Chủ đề khác