VnReview
Hà Nội

Microsoft muốn cung cấp internet băng thông rộng giá rẻ

Gã khổng lồ phần mềm đang lên kế hoạch cung cấp internet băng thông rộng với giá rẻ cho 500.000 ngôi làng ở Ấn Độ.

Microsoft sẽ cung cấp internet băng thông rộng giá rẻ cho 500.000 ngôi làng ở Ấn Độ

Trong cuộc tiếp xúc với Thủ tướng Ấn Độ, Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã ngỏ ý muốn mang internet đến 500.000 ngôi làng tại Ấn Độ.

Cuối tháng 11/2014, Microsoft đã bắt đầu cung cấp thử nghiệm internet cho khu vực Srikakulam, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Hiện tại, Microsoft đang mở rộng thử nghiệm đến thành phố Varanasi ở Uttar Pradesh.

Nadella cho biết Microsoft đang có kế hoạch làm việc với các nhà chức trách Ấn Độ để sử dụng công nghệ mới nhằm mang internet đến với 500.000 ngôi làng ở nước này. Đây là một con số khá lớn nếu chúng ta biết rằng 70% dân số Ấn Độ hiện đang sinh sống tại 640.000 ngôi làng.

Nadella tin rằng kết nối băng thông rộng chi phí thấp kết hợp với điện toán đám mây sẽ thúc đẩy sự sáng tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ, cũng như các doanh nghiệp. Ông cũng tiết lộ rằng trong tuần tới Microsoft sẽ triển khai dịch vụ điện toán đám mây từ trung tâm dữ liệu của công ty ở Ấn Độ.

Ngoài Microsoft, CEO Sundar Pichai của Google cũng công bố kế hoạch mang WiFi miễn phí đến 400 trạm xe điện ở Ấn Độ. Điều này cho thấy Ấn Độ hiện đang là một "điểm nóng công nghệ" có sức hút rất lớn với các ông lớn trong lĩnh vực này.

Minh Trung

Theo Thenextweb

Chủ đề khác