VnReview
Hà Nội

Một quý thu 50 tỷ USD, Tim Cook vẫn chưa hài lòng

Theo báo cáo quý trước, Apple đã đạt được doanh thu 50 tỷ USD và họ đang trên đường hướng tới tổng mục tiêu 200 triệu USD trong tài khoá này. Tuy nhiên, CEO Apple, Tim Cook, cho biết mảng kinh doanh của hãng vẫn chưa đột phá.

Phát biểu tại BoxWorks, hội nghị hàng năm của công ty lưu trữ đám mây Box, Cook cho biết: "Chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu. Hãy nhớ mục tiêu của chúng tôi không phải là để trở thành công ty lớn nhất. Chúng tôi luôn muốn làm mọi thứ tốt nhất và chúng tôi luôn tin tưởng mình tạo ra được những sản phẩm tốt nhất, chúng tôi có thể tiếp tục đầu tư và làm việc nhiều hơn để đạt được điều này". (Cook trả lời khi được CEO Box, Aaron Levie, hỏi: "Apple sẽ làm gì tiếp theo?").

Cook cho biết tư duy của Apple là không thay đổi kể từ thời điểm cuối năm 1997, khi đồng sáng lập Steve Jobs quay trở lại nắm quyền công ty. Ông nói rằng: "Chúng tôi vẫn đang làm điều đó, và điều đó luôn là một phần bản sắc của chúng tôi".

Cook cũng nói nhiều về các sản phẩm gần đây của công ty. Ông lưu ý cách thức mà Apple Watch hay Apple TV đã đạt được những thành công bước đầu và song song đó, mảng doanh nghiệp cũng đang trên đà phát triển. "Tôi nhìn vào tất cả điều này, và tôi nghĩ, trời ơi, chúng tôi thậm chí còn chưa bắt đầu", Cook nói. Điều này chứng tỏ Cook vẫn chưa hài lòng với những gì mà Apple làm được trong thời gian qua, đặc biệt là với các sản phẩm mới. Và nhiều người hy vọng vào những cải tiến, những tính năng độc đáo hơn mà Cook và các đồng nghiệp sẽ mang đến cho các sản phẩm của công ty trong thời gian tới.

Mặc dù Apple đã công bố kế hoạch giới thiệu một chiếc xe hơi vào năm 2019 nhưng nhiều người hy vọng Apple không dấn thân quá sâu vào những lĩnh vực không phải là thế mạnh của họ. Levie hỏi đùa rằng sẽ có một ngày Apple ra mắt máy bay riêng của mình không, Cook đã trả lời: "Chúng tôi chưa có một chiếc iPlane... Tôi nghĩ món đó có thể tồn tại nhưng không phải là thứ mà chúng tôi từng nghĩ đến".

Minh Trung

Theo;Business Insider

Chủ đề khác