VnReview
Hà Nội

Google, Microsoft chấm dứt cuộc chiến bản quyền lâu năm

Những cuộc tranh chấp sở hữu bằng sáng chế giữa các hãng công nghệ lớn đã có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây. Điển hình như việc Apple đã bớt dính vào các vụ kiện tụng hơn dưới thời Tim Cook. Hay như mới đây Google và Microsoft đã kêu gọi chấm dứt cuộc chiến về bằng sáng chế kéo dài nhiều năm nay bằng một thỏa thuận vừa được ký kết giữa hai công ty.

Google và Microsoft chấm dứt cuộc chiến bản quyền lâu năm

Google và Microsoft vừa giải quyết một trong số 18 vụ kiện đã được tiến hành tại Mỹ và Đức, cả Motorola cũng tham gia vào vụ việc này với tư cách bên liên quan. Và không phải tất cả các cuộc chiến pháp lý của hai ông lớn này đều có liên quan đến điện thoại di động. Đôi khi nó lại liên quan đến WiFi, Xbox và các các sản phẩm Windows.

Các điều khoản thỏa thuận giữa Microsoft và Google đã không được tiết lộ cụ thể. Một phát ngôn viên của Microsoft cho Reuters biết rằng điều này không đồng nghĩa với việc sẽ không có vụ kiện tụng nào nữa trong tương lai. Về phía Google, công ty này từng nói rằng họ chỉ sử dụng danh mục bằng sáng chế để tự bảo vệ mình.

Trong tuyên bố chung, hai công ty cho biết đã "đồng ý hợp tác về các vấn đề bằng sáng chế và sẽ làm việc cùng nhau trong các lĩnh vực khác nếu điều này có lợi cho khách hàng…".

Từ vụ việc của Microsoft và Google, giới công nghệ cũng muốn nhìn thấy một kết cục tương tự cho cuộc chiến bằng sáng chế di động giữa Apple và Samsung. Hai công ty này cũng đã lôi nhau ra tòa từ nhiều năm nay mà vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Minh Trung

Theo Phonearenay

Chủ đề khác