VnReview
Hà Nội

Đắc tội với Apple, tài khoản nhà phát triển của iFixit bị khóa

Tài khoản nhà phát triển của iFixit đã bị khóa và thậm chí ứng dụng iFixit trên App Store đã bị gỡ bỏ sau khi công ty chuyên mổ xẻ thiết bị công nghệ này đăng tải những hình ảnh phơi bày các bộ phận của Apple TV.

Sau khi Apple TV thế hệ thứ tư ra mắt tại sự kiện hôm 9/9, Apple đã cung cấp tới các nhà phát triển bộ công cụ Apple TV Dev Kits để tạo ra các ứng dụng cho hệ điều hành tvOS. Trang chuyên mổ xẻ nhiều thiết bị nổi tiếng iFixit đã may mắn có trong tay bộ công cụ phát triển này.

Tuy nhiên, điều không may là iFixit đã bị Apple khóa tài khoản nhà phát triển Apple TV. Nguyên nhân là do iFixit đã tiến hành khám phá "nội thất" Apple TV. Điều này đã vi phạm các điều khoản của Apple trong chương trình dành cho các nhà phát triển.

Tài khoản nhà phát triển của iFixit đã bị khóa và thậm chí cả ứng dụng iFixit trên App Store đã bị gỡ bỏ sau khi trang này đăng tải những hình ảnh phơi bày các bộ phận bên trong của Apple TV.

Hìn hảnh bên trong của Apple TV

iFixit cho biết: "Chúng tôi đã cân nhắc đến những rủi ro, gánh vác những rủi ro và khám phá Apple TV. Một vài ngày sau đó, chúng tôi nhận được email từ Apple với thông báo rằng chúng tôi đã vi phạm các điều khoản và điều kiện của họ - và tài khoản nhà phát triển của chúng tôi đã bị khóa. Lời biện luận của Apple là chúng tôi đã cản trở hoạt động và mục đích sử dụng của Apple Store, Chương trình B2B Program và hoặc Program".

Sau vụ việc đáng tiếc này, iFixit hiện không có kế hoạch phát triển lại ứng dụng trên iOS mà chỉ tập trung cho việc phát triển trang web nền di động của nhóm. Trong khi đó, ứng dụng iFixit trên Google Play Store vẫn tồn tại bình thường.

Tiến Thanh

Theo AppleInsider và Macrumors

Chủ đề khác