VnReview
Hà Nội

ZTE tố Huawei "đạo" thiết kế trên Nexus 6P

ZTE mới đây đã tố cáo Huawei "ăn cắp ý tưởng" trên thiết kế của mẫu điện thoại Athena và sử dụng nó trên chiếc Nexus 6P vừa mới ra mắt cách đây vài ngày.

Trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, giám đốc tiếp thị ZTE (Trung Quốc) Lu Qian Hao cho biết Huawei nên ""cống nạp tiền" cho ZTE để áp dụng một thiết kế "thanh lịch" và "tuyệt đẹp" trên chiếc ZTE Athena (ZTE Grand S) cho chiếc Nexus 6P này". Thông điệp của ZTE đã được chuyển đến Huawei.

Nếu so sánh Nexus 6P với chiếc ZTE Grand S, chúng ta có thể thấy thiết kế mặt sau của 2 thiết bị khá tương tự nhau, nhất là ở cụm camera lồi nguyên cả một mảng ở phía trên. Tuy nhiên, Grand S ra mắt năm 2013 và chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên chiếc smartphone Symbian cuối cùng của Nokia, chiếc 808 PureView ra mắt đầu năm 2012 cũng có thiết kế cụm camera tương tự.

ZTE và Huawei đã có sự cạnh tranh từ trước, 2 công ty không chỉ cạnh tranh trong lĩnh vực điện thoại mà còn cạnh tranh trong lĩnh vực các thiết bị viễn thông. Đây cũng không phải lần đầu tiên Huawei bị ZTE "đả kích" như thế này.

Phúc Thịnh

Theo Android Authority

Chủ đề khác