VnReview
Hà Nội

Inforgraphic về chặng đường thăng trầm của HTC

Là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp di động nhưng cũng chính là người tụt lại phía sau, HTC đã trải qua 18 năm với đầy những thăng trầm và cảm xúc.

HTC khởi nghiệp từ năm 1997 với bước đầu là một công ty chuyên sản xuất các thiết bị cho các thương hiệu khác. HTC đã vươn lên nhanh chóng trong những năm sau đó và được xếp hạng 2 trong danh sách các công ty công nghệ lớn nhất Châu Á, theo tạp chí BusinessWeek xếp hạng năm 2007.

Cũng cùng năm đó, một HTC "thức thời" đã dám từ bỏ nền tảng Windows Mobile và chuyển sang hợp tác với Google. Năm 2007, HTC lần đầu tiên cho ra mắt mẫu smartphone Android đầu tiên trên thế giới có tên HTC Dream hoặc G1.

Thời gian sau đó, HTC liên tục có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường công nghệ. Nhưng cũng chính vì tốc độ phát triển quá nhanh, không có một chiến lược phát triển dài hơi đã đẩy HTC vào cơn suy thoái như ngày nay. HTC đã bị tụt lại bởi cả nội lực và yếu tố bên ngoài.

Sai lầm bởi những chiến lược quảng cáo không hiệu quả, chính sách giá quá đề cao sản phẩm, trong khi các sản phẩm sau này của HTC không ngừng bị người dùng chê bai bởi thiết kế vẫn chỉ "nhai đi nhai lại" qua từng năm.

Đối với yếu tố bên ngoài, đó chính là sự thua thiệt trước các ông lớn như Apple hay Samsung ở phân khúc cao cấp và sự cạnh tranh bởi các đối thủ mới nổi như Xiaomi hay Huawei.

Vậy có lối thoát nào dành cho HTC trong thời điểm này? Đó sẽ chính là câu hỏi mà vị CEO mới lên nắm quyền Cher Wang phải đi tìm trong thời gian tới nếu như không muốn xóa sổ tượng đài công nghệ một thời.

Dưới đây là một infographic mô tả về những thăng trầm lịch sử của hãng điện tử HTC:

Tiến Thanh

Theo TechinAsia

Chủ đề khác