VnReview
Hà Nội

Smartphone HTC sẽ không được cập nhật hàng tháng

Jason Mackenzie, Giám đốc HTC tại Mỹ cho biết người dùng đừng hi vọng HTC sẽ phát hành bản cập nhật hàng tháng.

Jason Mackenzie: đừng hi vọng HTC sẽ cập nhật hàng tháng

Với việc các hãng sản xuất smartphone lớn như Samsung, LG hứa hẹn tung ra các bản cập nhật bảo mật hàng tháng tương tự như chính sách của Google (áp dụng cho các thiết bị Nexus) thì Giám đốc HTC tại Mỹ, Jason Mackenzie, lại cho rằng điều này là "không thực tế".

Các bản cập nhật hàng tháng là cách để các nhà sản xuất phản ứng lại lỗ hổng Stagefright, được phát hiện lần đầu tiên trong tháng Bảy. Theo thống kê thì có đến 95% các thiết bị Android đứng trước nguy cơ bị tấn công thông qua lỗ hổng Stagefright. Tin tặc có thể chiếm quyền điều khiển micro, máy ảnh của những chiếc điện thoại Android và lấy các thông tin cá nhân của người dùng bằng cách sử dụng một tin nhắn MMS độc hại.

Đầu tháng Tám năm nay, Samsung đã đưa ra lời hứa hẹn về việc tung bản cập nhật hàng tháng cho các điện thoại Android của công ty. Một tuần sau đó Google cũng có hành động tương tự. Một tính năng mới trên phiên bản Android 6.0 sẽ thông báo cho chủ sở hữu thiết bị khi nào bản cập nhật sẵn sàng để tải về.

Cuối tuần qua, Mackenzie đã đăng một tweet ngắn để giải thích với khách hàng vì sao HTC không cam kết chính sách cập nhật cho các thiết bị như những công ty khác. Ông cho rằng quỹ thời gian một tháng cho một bản cập nhật là không thực tế và công ty sẽ không hứa hẹn những điều như vậy.

Những người quan tâm đến vấn đề bảo mật trên thiết bị Android có lẽ đều cảm thấy vui mừng với việc CEO John Chen của BlackBerry chính thức xác nhận sẽ phát hành chiếc BlackBerry Priv chạy hệ điều hành của Google. Thiết bị này được đồn là sẽ phát hành trong tháng tới và sẽ tập trung mạnh mẽ vào vấn đề an ninh.

Minh Trung

Theo Phoneaerena

Chủ đề khác