VnReview
Hà Nội

Asus nêu những nguy hiểm của chụp selfie để quảng bá Zenfone Selfie

Asus đã có một cách quảng cáo thông minh cho chiếc Zenfone Selfie: đưa ra những mối nguy hiểm của các hình thức chụp ảnh tự sướng không đúng cách với người dùng.

Hàng ngày, hàng giờ trên thế giới có hàng triệu người đang chụp ảnh tự sướng (selfie). Tuy vậy, chụp ảnh selfie đã không còn là một câu chuyện đơn giản khi có nhiều người không may tử nạn chỉ vì chụp ảnh selfie. Ví dụ, điển hình nhất là vụ việc một nam sinh tại Úc chết do cố chụp ảnh tự sướng trên nóc nhà mới đây.

Tuy nhiên, chụp ảnh tự sướng vẫn là một tính năng được quan tâm hiện nay. Chính vì vậy, các mẫu smartphone mới ra mắt gần đây luôn được "tô điểm" bằng những camera trước siêu khủng và Asus cũng không ngoại lệ. Hãng điện tử Đài Loan vừa tung ra chiếc Zenfone Selfie có camera trước 13MP cùng đèn flash LED kép để hỗ trợ chụp ảnh tự sướng.

Tuy nhiên, Asus không khuyến khích người dùng luôn chụp ảnh selfie ở mọi lúc, mọi nơi. Thông qua trang Twitter tại Pháp, hãng này đã đưa ra lời chỉ dẫn cho người dùng không nên chụp ảnh selfie trong nhiều trường hợp như lái xe, đi xe đạp, dưới trời giông bão,...và hài hước hơn đó là khi ở bên cạnh những con vật nguy hiểm như gấu.

Thực tế lời khuyên này không hẳn không có căn cứ khi một nghiên cứu mới đây tiết lộ, tỷ lệ người dùng chết vì chụp ảnh tự sướng thậm chí còn lớn hơn cả số người chết do cá mập cắn.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác