VnReview
Hà Nội

“Steve Jobs, chúng tôi sẽ luôn nhớ ông!”

Khi tin tức về cái chết của đồng sáng lập Apple, ông Steve Jobs lan rộng, các fan Apple bắt đầu tụ tập trước các trụ sở và cửa hàng của hãng trên khắp thế giới để bày tỏ lòng thương tiếc vô hạn vì sự ra đi của ông.

Theo báo Mỹ Wall Street Journal, tại các trụ sở của Apple ở California (Mỹ), từ chiều hôm qua, một số người đã đặt hoa và thắp những ngọn nến nhỏ ngay dưới biển hiệu của hãng. Số người này tăng dần, gồm có cả các nhân viên Apple và một nhóm nhỏ khách thăm Apple, đã thu hút sự chú ý của nhiều phóng viên truyền hình.

Lin Lin, 25 tuổi, một kỹ sư thuộc hãng EMC, đã mang một bó hoa đặt trước cửa Apple để tưởng nhớ Steve Jobs. Anh nói nhà đồng sáng lập Apple “luôn là một anh hùng”.

;

 

Bên ngoài các cửa hàng Apple ở New York cho đến San Francisco, đến Tokyo, các fan Apple hiển thị hình ảnh của ông Jobs trên chiếc máy tính bảng iPad của họ. Những người đi qua dừng lại để chụp hình. Phóng viên cũng có mặt, ở một số nơi còn nhiều hơn cả người tiêu dùng.

Tại cửa hàng Apple ở trung tâm San Francisco, một người đứng ở lối ra vào, giơ chiếc iPad của mình với tấm hình trắng đen của Steve Jobs. Là một fan lâu năm của Apple, Steve Streza làm việc chỉ cách đó vài tòa nhà khi anh nghe tin Steve Jobs qua đời.

Steve Jobs “không chỉ là người truyền cảm hứng cho tôi mà cả bạn bè và đồng nghiệp của tôi nữa”, anh Streza, 24 tuổi nói. Anh đang mặc chiếc áo phông màu đen "WWDC" và mang chiếc túi đen WWDC, viết tắt của Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple.

"Tin ông mất đối với chúng tôi thật khó khăn”, anh Streza nói. Anh làm việc cho một công ty phát triển ứng dụng cho các sản phẩm của Apple.

Ở Tokyo, Kazuho Asano, 35 tuổi, đang đi ngang qua một cửa hàng Apple ở phố mua sắm Ginza thì dừng lại để chụp bức hình cửa hàng bằng iPhone của mình. “Không có ai như ông ấy”, anh Asano, một nhà thiết kế nói về Steve Jobs. “Ông ấy là một thế lực khổng lồ”.

Bên ngoài cửa hàng Apple ở đại lộ số 5 ở New York, một số fan Apple viết trên các tấm thiệp gửi cho Steve Jobs. “Thật buồn khi ông ra đi ở độ tuổi còn quá trẻ. Ông ấy là một nhà phát minh vĩ đại”, Gary Salmon, sinh viên từ Brooklyn nói.

Cuối chiều tối hôm qua, bên ngoài lối ra vào cửa hàng Apple ở San Francisco Apple, số người đến đặt hoa tưởng nhớ Steve Jobs ngày càng đông. Các fan để lại mảnh giấy trên cửa sổ của cửa hàng, trong đó viết:

"Cám ơn ông vì tất cả quà tặng của ông và luôn quan tâm đến khách hàng. Chúng tôi sẽ nhớ ông, Steve ạ”.

Chủ đề khác