VnReview
Hà Nội

Elon Musk: "Apple là bãi tha ma của Tesla"

CEO hãng xe hơi Tesla, tỷ phú Elon Musk dường như không ấn tượng với Apple Watch và khá coi thường kế hoạch chế tạo xe hơi Apple Car của người khổng lồ Apple.

Tesla

Trong một bài trả lời phỏng vấn với báo Đức Handelsbatt, CEO hãng xe Tesla tỏ rõ thái độ coi thường khi được hỏi về việc liệu Apple có thể một ngày nào đó là thách thức của ông trong ngành công nghiệp ô tô. Đầu tiên, Elon Musk ngụ ý rằng Apple đã nóng lòng tuyển dụng kỹ sư ô tô và đáng buồn đó là những người không có bất kỳ tác động đáng kể nào hoặc không được trọng dụng khi còn làm cho Tesla.

"Họ tuyển được những người chúng tôi đã sa thải", ông nói. "Chúng tôi luôn nói đùa, gọi Apple là ‘bãi tha ma của Tesla'. Nếu bạn không làm được ở Tesla thì đi làm cho Apple. Tôi không đùa đâu", ông Musk bổ sung.

Trong suốt bài phỏng vấn, được cho là hồi cuối tháng Chín vừa qua, ông Musk nhắc lại quan điểm trước đó cho rằng xe hơi Apple là "một thứ hợp lý tiếp theo" đối với Tim Cook và Apple. Đến đó, ông có thể dừng lại và chúc Apple làm tốt, khuyến khích cạnh tranh. Nhưng đó không phải là những gì Musk làm. Thay vào đó, ông dội gáo nuwóc lạnh vào sản phẩm chủ đạo mới nhất của Apple. Ông hỏi phóng viên Handelsblatt: "Anh có bao giờ nhìn vào Apple Watch chưa?" và phá lên cười sau khi hỏi. "Không, nói nghiêm túc nhá: Aple đang chuyển hướng và đầu tư theo hướng này là tốt. Nhưng xe hơi là thứ rất phức tạp so với điện thoại hay đồng hồ".

Hồi tháng Hai, ông Musk nói Apple trở thành nhà sản xuất xe hơi là "một ý tưởng tuyệt vời". Trước đó có tin đồn Apple hợp tác với Tesla để sản xuất iCar. Chẳng biết tuyệt vời hay không nhưng chính bản thân ông nay đã hạ thấp ý tưởng đó.

Tin đồn gần đây nhất nói rằng xe hơi điện của Apple có thể sẵn sàng ra thị trường vào năm 2019. Và để chuẩn bị cho sản phẩm này, Apple đã lôi kéo được một số kỹ sư của Tesla.

Thanh Tú

Chủ đề khác