VnReview
Hà Nội

Sợ kiểm duyệt, Apple chặn app Tin tức của mình Trung Quốc

Người dùng ở Trung Quốc chỉ nhận được tin nhắn: "Ứng dụng Tin tức không được hỗ trợ ở khu vực này" khi mở News app trên iPhone/ iPad.

Theo tạp chí Time, Apple đã tự nguyện đóng ứng dụng tin tức News app của mình ở Trung Quốc, trở thành công ty phương Tây mới nhất phải đối mặt với những thách thức khi Trung Quốc siết chặt các quy định về quản lý Internet.

News app là ứng dụng tuỳ chỉnh nguồn tin tức theo ưu tiên của người dùng. Ứng dụng do Apple phát triển và được giới thiệu hồi tháng Sáu vừa qua và hiện tại mới chỉ sẵn có với người dùng ở Mỹ. Người dùng Mỹ vẫn có thể truy cập app khi ra nước ngoài nhưng những người dùng cố sử dụng News app ở Trung Quốc cho biết ứng dụng chỉ hiển thị thông điệp có nội dung tạm dịch: "Không thể làm mới. News không được hỗ trợ ở khu vực này".

Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ hai của Apple sau Mỹ, với doanh số 13 tỷ USD mỗi năm. Một nguồn tin giấu tên cho biết hãng đã lựa chọn loại bỏ ứng dụng News ở Trung Quốc thay vì tạo ra một newsfeed đặc biệt chặn các nội dung nhạy cảm từ truyền thông nước ngoài.

Hồng Nhung

Chủ đề khác