VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ hưởng lợi lớn từ Nexus 6P

Nexus 6P là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa hãng Huawei (Trung Quốc) và Google. Đây là thỏa thuận có lợi cho cả hai nhưng xét về góc độ lợi nhuận, công ty Trung Quốc vẫn là phía được hưởng lợi nhiều nhất.

Theo DigiTimes, Huawei (Trung Quốc) dự kiến bán ra khoảng 100 triệu smartphone mới trong năm 2015. Điều này có được là nhờ vào doanh số bán Huawei P8, Honor 6 và mẫu Nexus 6P, một sản phẩm hợp tác giữa công ty Trung Quốc và Google.

Huawei đã bán ra khoảng 48,2 triệu máy trong nửa đầu năm 2015, bao gồm 7 triệu chiếc Huawei mate, 7,6 triệu Huawei P7 và hơn 5 triệu chiếc Honor 6.

Vào tháng Mười, thời điểm Nexus 6P được dự kiến phát hành, cũng sẽ là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy doanh số của Huawei trong cả năm 2015.

Theo Gartner, Huawei hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới trong quý II/2015. Công ty Trung Quốc chiếm 7,8% thị phần smartphone toàn cầu, đứng đầu là Samsung với thị phần 22% và sau đó là Apple với 14,6%.

Tại thị trường Trung Quốc, Huawei chiếm vị trí thứ hai với thị phần đạt 15,7%, sau Xiaomi với thị phần 15,9%. Tại thị trường nội địa, công ty Trung Quốc còn đứng trước cả hai ông lớn Apple và Samsung.

Tiến Thanh

Theo Digitimes

Chủ đề khác